Microsoft Word, Excel, PowerPoint sắp có font chữ mặc định mới sau 15 năm

Mới đây, Microsoft đã công bố kế hoạch thay đổi lớn cho bộ ứng dụng Office. Cụ thể, hãng dự định sẽ chọn font chữ mặc định mới cho Microsoft Word, Excel, PowerPoint. Như vậy có nghĩa là font Calibri đã được sử dụng gần 15 năm qua, từ phiên bản Microsoft Office năm 2007 sẽ được thay thế.

5 font chữ dạng không chân

Theo The Verge, Microsoft đã chọn các nhà thiết kế tạo ra 5 font chữ dạng không chân (sans-serif) sau đó đưa ra để thu thập ý kiến. Cuối cùng, hãng sẽ chọn một font làm mặc định cho toàn bộ ứng dụng Office vào năm 2022.

Font Tenorite

Font Tenorite được thiết kế bởi Erin McLaughlin và Wei Huang, mang các đường nét truyền thống. Font chữ này có chiều dài ký tự rộng, dấu câu đậm và rõ ràng, được coi là phiên bản hiện đại hơn của Times New Roman.

Font Skeena

Font Skeena với nét thanh đậm rõ ràng, một số chữ như S, A và J sở hữu được cong mạnh, là sự kết hợp từ các xu hướng thiết kế font trong lịch sử. Font chữ này được thiết kế bởi John Hudson và Paul Hanslow.

Font Bierstadt

Font Bierstadt hay còn gọi là grotesque san-serif với nét cuối của các chữ được thiết kế dứt khoát nhưng vẫn mềm mại với một số đường cong. Đây là sản phẩm của Steve Matteson được lấy cảm hứng từ kiểu chữ Thụy Sĩ giữa thế kỷ XX. Matteson đặt tên font là Bierstadt, theo tên một ngọn núi ở Colorado (Canada).

Font Seaford

Font Seaford mang phong cách cổ điển, biến tấu từ kiểu chữ có chân (serif) được tạo ra bởi 3 nhà thiết kế Tobias Frere-Jones, Nina Stössinger và Fred Shallcrass. Seaford là font chữ được The Verge đánh giá là mang cảm giác thoải mái nhất khi đọc các tài liệu dài.

Font Grandview

Font Grandview được tạo ra bởi Aaron Bell, lấy cảm hứng từ biển báo giao thông cổ điển của Đức. Kiểu chữ này được thiết kế dễ nhìn, tạo sự thoải mái khi đọc các văn bản dài. Grandview được đánh giá là font chữ nổi bất nhất trong 5 kiểu chữ mới được Microsoft giới thiệu.

Microsoft đã cập nhật các font chữ mới trong dịch vụ Microsoft 365 để người dùng trải nghiệm và bình chọn. Sau đó, Microsoft sẽ lấy một font phù hợp nhất để thay cho Calibri từ năm 2022.

Thứ Năm, 29/04/2021 09:05
31 👨 758
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ