Bé gái 4 tuổi lập kỷ lục thế giới khi được Microsoft chứng nhận là chuyên gia CNTT

Arish Fatima, sống tại thành phố Karachi (Pakistan) là người trẻ nhất thế giới đạt chứng chỉ chuyên môn MCP (Microsoft Certified Professional) của Microsoft trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT).

Cô bé đạt 831 điểm trong kỳ thi lấy MCP, chứng chỉ của Microsoft dành cho chuyên gia, lập trình viên trong lĩnh vực CNTT khi chỉ mới 4 tuổi. Số điểm của Fatima cao hơn 131 điểm so với số điểm tối thiểu để đạt chứng chỉ MCP (700 điểm).

Chính phủ Pakistan đã đăng thông báo trên Twitter rằng, Fatima đã phá kỷ lục thế giới, trở thành người trẻ tuổi nhất đạt chứng nhận này.

Fatima đã phá kỷ lục thế giới, trở thành người trẻ tuổi nhất đạt chứng nhận này

Bố của Fatima cũng là chuyên gia CNTT, từng đạt chứng chỉ MCP khi còn rất trẻ. Trong thời gian làm việc ở nhà để tránh dịch, ông nhận thấy con gái rất thích công nghệ và đã giúp đỡ cô bé ôn thi.

Trước đó vào tháng 1, Tổ chức Kỷ lục Guinness vinh danh Kautilya Katariya, đến từ Anh là “Lập trình viên trẻ nhất thế giới” khi cậu vừa bước qua 6 tuổi, 346 ngày.

Mặc dù còn rất nhỏ nhưng Kautilya Katariya đã tham gia nhiều khóa học về máy tính của IBM, trong đó có cả lập trình trí tuệ nhân tạo (AI). Cậu bé hiện đã có ít nhất 6 chứng chỉ khác nhau về khoa học dữ liệu và AI, gồm 5 chứng chỉ về lập trình Python và AI của IBM. Cậu bé cũng đã hoàn thành khóa học Python cho Khoa học Dữ liệu thuộc chương trình IBM Cognitive Class và chứng chỉ chuyên nghiệp về AI trên edX của Foundations of AI.

Những thành tích đáng nể của Kautilya Katariya và Fatima cho thấy, tham gia "viết code" và trở thành lập trình viên chuyên nghiệp không hề bị giới hạn về tuổi tác, bất kỳ ai kể cả rất nhỏ cũng có thể tìm hiểu về CNTT.

Thứ Hai, 26/04/2021 09:44
4,54 👨 1.148
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Code Ngầu
    Code Ngầu

    Ảo thế nhỉ :))

    Thích Phản hồi 13/05/21