Microsoft bổ sung bộ tính năng xóa nền mới trong Windows Photos cùng nhiều thay đổi đáng chú ý

Cách đây vài ngày, một vài người dùng thuộc chương trình Windows Insider bất ngờ nhận thấy rằng ứng dụng Windows Photos đã âm thầm được cập nhật khả năng mới cho phép xóa và thay thế phông nền của hình ảnh. Đây là một trong những tính năng góp phần giúp ứng dụng xem ảnh của Windows trở nên “chuyên nghiệp” hơn mà nhiều người đã mong đợi từ lâu.

Hôm nay, Microsoft cuối cùng đã chính thức thông báo rằng bản cập nhật chứa loạt tính năng bổ sung mới cho ứng dụng Photos hiện đã khả dụng đối với tất cả thành viên thuộc chương trình Insider. Người dùng có thể trải nghiệm sớm và đưa ra phản hồi để Microsoft hoàn thiện bản cập nhật trước khi phát hành đại trà cho toàn bộ người dùng.

Giới thiệu về bộ tính năng mới, Microsoft cho biết:

Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể xóa nền và lưu hình ảnh thu được, hoặc sao chép nó vào khay nhớ tạm. Một tùy chọn khác là thay thế nền đã chọn bằng một màu đồng nhất. Sử dụng công cụ chọn màu để chọn màu sắc phù hợp bằng cách nhấp vào bảng màu, nhập mã màu hex hoặc đặt giá trị RGB.

Microsoft cũng lưu ý một số cải tiến mới khác được bổ sung trong ứng dụng Photos. Đầu tiên là tính năng Filmstrip cải tiến, hiện được đặt bên dưới hình ảnh chính bạn đang xem. Kích thước hình thumbnail và thanh cuộn cũng đã được điều chỉnh lớn hơn để tiện thao tác. Các tính năng này bị tắt theo mặc định khi người dùng xem hình ảnh trong ứng dụng Photos. Kích hoạt bằng cách nhấn phím F hoặc nhấp vào biểu tượng Filmstrip ở góc dưới bên trái.

Windows Photos hiện cũng có Timeline Scrollbar mới cho tất cả các thư mục trong ứng dụng, hiển thị dựa trên phạm vi thời gian của hình ảnh của bạn.

Ứng dụng hiện cũng cho phép bạn chia sẻ ảnh được sao lưu trên tài khoản lưu trữ đám mây OneDrive liên kết. Nhấp chuột phải vào ảnh sẽ hiển thị menu và bạn có thể nhấn vào Share, sau đó bấm chọn Using OneDrive để gửi liên kết tới ảnh qua email.

Microsoft cũng lưu ý thêm một số thay đổi đối với ứng dụng Photos:

  • Quy trình in ảnh hiện đã được đơn giản hóa. Người dùng chỉ cần nhấn vào nút Print trên thanh lệnh trên cùng khi xem một hình ảnh.
  • Khả năng trình chiếu, điều hướng giữa các tab và mở hình ảnh sẽ trở nên dễ dàng, ổn định và mượt mà hơn.

Tất cả thành viên của chương trình Window Insiders đều có thể cập nhật ứng dụng Photos lên phiên bản 2023.11110.8002.0 trở lên để trải nghiệm những sự thay đổi.

Thứ Bảy, 18/11/2023 13:50
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ