Microsoft ra mắt ứng dụng Forms mới cho Windows 11, có gì đặc biệt?

Microsoft đã ra mắt dịch vụ Forms cho người dùng doanh nghiệp Windows 365 vào năm 2018 và dịch vụ này đã khả dụng cho người dùng cá nhân vào năm 2019. Microsoft Forms cho phép người dùng tạo các cuộc thăm dò, khảo sát và hơn thế nữa, nhưng hầu hết đều dựa trên web, mặc dù bản thân dịch vụ này cũng có thể được truy cập thông qua Microsoft Teams và trong các ứng dụng văn phòng Microsoft 365 như PowerPoint. Nói cách khác, người dùng cần truy cập Forms qua trình duyệt web chứ không có ứng dụng gốc riêng biệt cho PC hay điện thoại di động.

Tuy nhiên, nhược điểm này sẽ không còn nữa bởi Microsoft vừa chính thức công bố ứng dụng Forms hoàn toàn mới cho Windows 11, và hiện đã có thể download trực tiếp từ Microsoft Store. Trong một bài đăng trên blog, công ty Redmond lưu ý rằng ứng dụng Forms Windows 11 mới sẽ sở hữu các tính năng tương tự như nền tảng web, nhưng có thể được truy cập và sử dụng dễ dàng hơn.

Nhìn chung, một trong những lợi ích của việc sử dụng ứng dụng Forms so với trên web là mọi thứ sẽ được tải nhanh hơn, đặc biệt là trên các PC cấu hình thấp. Tuy nhiên, có một vấn đề ứng dụng sẽ không nếu kết nối Internet không được đảm bảo. Hiện chưa có thông tin gì về việc Microsoft sẽ cập nhật bổ sung cho ứng dụng Forms khả năng sử dụng ngoại tuyến trong tương lai.

Microsoft Forms gần đây đã được cập nhật thiết kế mới vào tháng 9, đi kèm một số bổ sung đáng chú ý như khả năng xem câu trả lời cho các câu hỏi trên ở định dạng sơ đồ cây. Hình dạng biểu đồ cũng có thể thay đổi dựa trên tỷ lệ phần trăm câu trả lời nhận được.

Quản Trị Mạng đã có hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Microsoft Forms, mời các bạn tham khảo:

Thứ Hai, 27/11/2023 01:01
31 👨 545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ