Meta sắp xóa tính năng nhắn tin chéo Facebook/Instagram

Gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta có thể sẽ ngừng hỗ trợ khả năng nhắn tin đa ứng dụng giữa hai nền tảng Instagram và Messenger ngay trong năm nay. Một ảnh chụp màn hình rò rỉ mới được chia sẻ gần đây bởi kỹ sư đảo ngược Alessandro Paluzzi đã cho thấy quyết định này cho thể được triển khai ngay trong tháng 10 tới đây.

Meta sắp xóa tính năng nhắn tin chéo Facebook/Instagram

Trước đó vào năm 2020, Facebook đã công bố kế hoạch hợp nhất một phần các ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất của mình, cho phép người dùng các ứng dụng này có thể nhắn tin chéo cho nhau. Ý tưởng ở đây là mỗi dịch vụ sẽ vẫn tiếp tục hoạt động như một ứng dụng độc lập, nhưng sẽ lần đầu tiên có sự liên thông chức năng nhắn tin giữa các nền tảng. Chẳng hạn, một người dùng Messenger có thể gửi tin nhắn tới người bạn của mình trên Instagram mà không cần rời khỏi ứng dụng Instagram và ngược lại. Ngoài ra, một số tính năng từ Messenger cũng được đưa sang Instagram, như khả năng trả lời một tin nhắn cụ thể, chuyển tiếp tin nhắn, tùy chỉnh màu sắc cuộc trò chuyện, v.v.

Để nhắn tin cho ai đó trên Facebook Messenger từ Instagram, bạn chỉ cần truy cập trang Trò chuyện trên Instagram và nhập tên của người mà bạn muốn trò chuyện vào hộp tìm kiếm. Bạn có thể tìm thấy liên hệ mong muốn dưới tiêu đề "Bạn bè trên Facebook". Tương tự, bạn cũng có thể tìm kiếm bạn bè trên Instagram của mình trong ứng dụng Messenger.

Về cơ bản, kế hoạch của Facebook trong việc liên thông các nền tảng ứng dụng nhắn tin nhằm mang đến khả năng tương thích chéo đa nền tảng là một ý tưởng hay, mang đến cho người dùng nhiều sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, kế hoạch này cũng làm dấy lên lo ngại về những rủi ro liên quan đến quyền riêng tư cũng như hoạt động bảo mật dữ liệu người dùng - hai vấn đề mà Facebook đã từng vướng phải nhiều bê bối.

Sau khi tính năng nhắn tin chéo bị thu hồi, người dùng Facebook và Instagram sẽ không thể nhắn tin chéo giữa hai nền tảng nữa nữa. Cuộc trò chuyện giờ đây sẽ ở chế độ chỉ đọc.

Trong những năm qua, Meta đã thực hiện nhiều nỗ lực để tích hợp hai ứng dụng truyền thông xã hội lớn của mình với nhau. Ngoài khả năng nhắn tin, người dùng cũng có thể chia sẻ Story, Post và Reels trên Instagram và Facebook một cách liên mạch.

Thứ Bảy, 09/09/2023 00:58
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ