Meta đang tuyển lại hàng nghìn trong hơn 20.000 nhân viên bị đuổi trước đây

Tình hình kinh doanh khả quan hơn đã khiến công ty mẹ của Facebook đang tuyển dụng lại nhân viên cũ trong số hơn 20.000 lao động sa thải trước đây. Bất kỳ nhân viên nào từng bị Mark Zuckerberg sa thải từ tháng 11/2022 có thể thông qua mạng lưới quan hệ cũ nộp đơn ứng tuyển cho các vị trí.

Mark Zuckerberg

Tính đến tháng 5/2023, Meta đã nhiều lần sa thải nhân viên, khoảng 25% nhân lực. Tuy nhiên kể từ tháng 6, nhờ báo cáo kết quả kinh doanh khả quan hơn và niềm tin của nhà đầu tư với Facebook  tăng lên nên rất nhiều người cũ đã được tuyển dụng lại.

Theo BI, các mảng kinh doanh quảng cáo của Meta đang cải thiện rõ rệt nhờ thu hút được thêm người dùng cũng như việc ra mắt Threads trong khi đối thủ của Twitter đang gặp nhiều khó khăn.

Công ty hạn chế mời gọi lại các cấp quản lý, những vị trí tuyển dụng lại của Meta có công việc rõ ràng gồm kỹ sư phần mềm, phần cứng, công việc liên quan tới mảng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, trung tâm dữ liệu và kính thực tế ảo… Điều này cho thấy Meta đang muốn tinh gọn bộ máy và hạn chế tình trạng ngồi không cũng hưởng lương.

Facebook dù đã tuyển dụng lại nhưng vẫn chỉ nhắm đến các nhân viên cũ đã có kinh nghiệm hơn là thực tập sinh hay sinh viên mới ra trường. Tất nhiên những người được gọi lại vẫn sẽ thực hiện đầy đủ quy trình phỏng vấn như bình thường và mức lương ở vị trí mới sẽ không còn được bằng như các nhân viên cũ trước đây.

Một cựu nhân viên giấu tên cho biết, anh chấp nhận quay lại Meta làm việc ở vị trí cũ với mức lương giảm 10% so với trước đây. Anh hy vọng khi giá cổ phiếu Meta vẫn đang đi lên và tình hình kinh doanh lạc quan trở lại thì nhân viên sẽ được thưởng.

Trong khi đó, một số cựu nhân viên khác thì vì mức lương thấp hơn so với trước đây hoặc đã có kế hoạch mới cho sự nghiệp nên đã từ chối quay lại với Mark Zuckerberg.

Thứ Sáu, 11/08/2023 09:10
51 👨 509
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ