Meta sẽ ngừng hoạt động Messenger Lite cho Android vào tháng 9

Meta đã quyết định khai tử Messenger Lite, phiên bản rút gọn của ứng dụng nhắn tin Messenger nhằm hướng đến các thiết bị có cấu hình thấp, sau khoảng 7 năm ra mắt.

Sau ngày 19/8, ứng dụng sẽ không còn khả dụng đối với người dùng hiện tại, khi sử dụng một thông báo sẽ xuất hiện khuyên họ nên "sử dụng Messenger để tiếp tục trò chuyện. Với người dùng mới, ứng dụng hiện đã bị xóa khỏi Cửa hàng Google Play.

Messenger Lite

Người phát ngôn của Meta cho biết, từ ngày 21/8, những người sử dụng ứng dụng Messenger Lite dành cho Android để gửi và nhận tin nhắn được chuyển hướng đến Messenger hoặc FB Lite.

Messenger Lite cho Android được Meta, trước đó là Facebook giới thiệu vào năm 2016 cho người dùng có thiết bị Android cấu hình yếu hơn. Ứng dụng này tiêu tốn ít dung lượng lưu trữ và sức mạnh xử lý hơn do chỉ cung cấp các tính năng cốt lõi của Messenger, loại bỏ nhiều tính năng như stories, chế độ tối, nhãn dán hoạt hình hoặc thay đổi chủ đề trò chuyện.

Sau đó, Messenger Lite cho iOS cũng được ra mắt nhưng đã bị ngừng hỗ trợ vào năm 2020.

Động thái này của Meta cho thấy, hãng đã quyết định ngừng ứng dụng nhẹ này và chỉ tập trung vào phiên bản đầy đủ. Tuy nhiên, nhiều người dùng tỏ ra thất vọng với quyết định này của Meta bởi họ cho rằng Messenger là lý do gây tiêu hao pin quá nhanh.

Vào tháng 9 tới, Messenger cũng sẽ ngừng hỗ trợ SMS, vốn được cho là không gây hứng thú cho nhiều người. Đồng thời Meta cũng có kế hoạch kích hoạt mã hóa đầu cuối theo mặc định cho Messenger vào cuối năm nay.

Thứ Sáu, 25/08/2023 16:27
35 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ