Asus sắp mở bán mẫu laptop được trang bị GPU chuyên dụng đầu tiên của Intel?

Mẫu card đồ họa chuyên dụng (GPU rời) đầu tiên mà Intel phát triển cho người dùng laptop thương mại trên toàn thế giới rất có thể sẽ xuất hiện sớm nhất trên một chiếc máy tính xách tay mang thương hiệu Asus.

Chiếc VivoBook Flip 14 gần đây đã bất ngờ được liệt kê trên website giới thiệu sản phẩm chính thức của Asus. Đáng chú ý là theo danh sách tính năng được tiết lộ, mẫu máy tính xách tay 2 trong 1 này nhiều khả năng sẽ mang trong mình GPU “Intel Iris Xe Max” - mẫu GPU rời dành cho laptop đầu tiên được Intel tung ra thị trường phổ thông. Đi sâu hơn vào cơ sở mã website sản phẩm của Asus, nhiều người cũng đã tìm thấy cấu hình cơ bản của VivoBook Flip 14 được nhà sản xuất Đài Loan liệt kê, đó là sử dụng chip “Intel Core i7 với Intel Iris Xe Max graphics”.

Intel Iris Xe Max xuất hiện trong cơ sở mã website Asus
Intel Iris Xe Max xuất hiện trong cơ sở mã website Asus

Tuy nhiên, điều kỳ lạ nằm ở chỗ Asus gần như không tiết lộ công khai bất cứ thông tin nào về về mẫu máy tính xách tay 14 inch này, cũng như tung ra các chiến dịch quảng cáo trực tuyến để PR sản phẩm - điều mà mọi nhà sản xuất đều áp dụng đối với mỗi sản phẩm sắp ra mắt. Dẫu vậy, nếu đối chiếu với kế hoạch ra mắt sản phẩm theo truyền thống hàng năm của Asus, VivoBook Flip 14 nhiều khả năng sẽ được trình làng ngay trong những tháng cuối năm nay.

Trước đó vào tháng 8, người đứng đầu bộ phận đồ họa của công ty, giám đốc Raja Koduri, cho biết Intel đang chuẩn bị xuất xưởng mẫu GPU rời đầu tiên dành cho máy tính xách tay vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, mẫu GPU chuyên dụng này sẽ không được thiết kế dành cho máy tính xách tay chơi game mà thay vào đó sẽ được ưu tiên trang bị trên các dòng laptop hướng tới sự mỏng, nhẹ, cần khả năng di động cao, trong khi vẫn đảm bảo nhu cầu xử lý đồ họa của các nhà sáng tạo nội dung như chỉnh sửa ảnh, edit video, dựng đồ họa…

VivoBook Flip 14
VivoBook Flip 14

VivoBook Flip 14 là thiết bị phù hợp hoàn toàn với các tiêu chí trên. Đây là một chiếc laptop mỏng nhẹ, có thể sử dụng linh hoạt như máy tính bảng khi cần, và hứa hẹn có thể mang lại khả năng di động tuyệt vời cho những người cần đến một máy tính xách tay đủ mạnh mẽ cho các dự án công việc sáng tạo. VivoBook Flip 14 dự kiến sẽ chạy trên nền tảng Windows 10, đi kèm với bộ vi xử lý Core "Tiger Lake" thế hệ thứ 11 của Intel, ổ SSD PCIe lên đến 1TB và cổng Thunderbolt 4.

Thông số kỹ thuật chi tiết, giá bán cũng như thời điểm mở bản của mẫu laptop này vẫn chưa được tiết lộ. Chúng tôi sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất, mời các bạn đón đọc.

Thứ Ba, 27/10/2020 21:41
31 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ