Lenovo ThinkPad X1 Nano ra mắt: Chiếc ThinkPad nhẹ nhất, chỉ khoảng 900gr

Lenovo vừa chính thức trình làng mẫu laptop rất được chờ đợi, đồng thời cũng là model mới nhất của dòng sản phẩm danh tiếng ThinkPad X1 cao cấp: Chiếc ThinkPad X1 Nano.

Điều khiến ThinkPad X1 Nano nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng nằm ở tin đồn rằng đây sẽ là chiếc ThinkPad nhẹ nhất mà Lenovo từng tạo ra, đồng thời cũng là một trong những mẫu laptop business nhẹ nhất thế giới hiện nay, với trọng lượng chỉ khoảng 2 pound (hơn 900gr).

Các thông tin rò rỉ trước đây cho thấy X1 Nano là sự tổng hòa của ba model X1 Carbon, X1 Yoga và X1 Extreme, là một sản phẩm cân bằng rất tốt các yếu tố như sức mạnh xử lý và tính di động, đa dụng trong một thiết bị duy nhất, đồng thời ẵm luôn danh hiệu chiếc ThinkPad nhẹ nhất vốn đã thuộc về X1 Carbon trong một thời gian dài.

Cấu hình ThinkPad X1 Nano

Đúng như tin đồn, theo công bố chính thức của Lenovo, ThinkPad X1 Nano có trọng lượng chỉ 1,99 pound (xấp xỉ 0,9kg), khiến nó trở thành chiếc ThinkPad nhẹ nhất từ trước đến nay, hứa hẹn cho khả năng di động tuyệt vời.

Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là sức mạnh phần cứng trên X1 Nano bị xem nhẹ mà thậm chí ngược lại, với hàng loạt cải tiến về cấu hình và hiệu năng. Ví dụ, X1 Nano được trang bị màn hình 16:10, thay vì 16:9 điển hình vốn thường thấy trên dòng ThinkPad. Máy có màn hình 13 inch đi kèm với khả năng hỗ trợ Dolby Vision HDR, độ phân giải 2K 2160x1350 pixel, độ sáng tối đa 450 nit và sẽ có 2 lựa chọn cảm ứng hoặc không.

Trái tim của hệ thống là bộ vi xử lý Tiger Lake thế hệ thứ 11 mới nhất đi kèm với đồ họa Iris Xe của Intel (người dùng sẽ có các tuỳ chọn CPU Tiger Lake khác nhau tuỳ vào từng phiên bản và giá bán, tối đa lên đến Core i7), kết hợp với RAM LPDDR4x tối đa 16GB và SSD 1TB.

ThinkPad X1 Nano
ThinkPad X1 Nano

Về khả năng kết nối, X1 Nano được trang bị 2 cổng Thunderbolt 4, hỗ trợ Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0 và thậm chí còn có cả tuỳ chọn kết nối 5G (đây cũng là chiếc ThinkPad đầu tiên có hỗ trợ 5G). Cung cấp năng lượng cho hệ thống là viên pin dung lượng 48Wh hứa hẹn thời lượng sử dụng lên đến 17,3 tiếng chỉ sau một lần sạc, theo công bố của nhà sản xuất. Các tiện ích bảo mật được hỗ trợ bao gồm nhận diện giọng nói, phát hiện sự có mặt của con người và quét vân tay.

Bên cạnh những đổi mới, X1 Nano vẫn sở hữu những yếu tố đặc trưng của một chiếc Thinkpad như thiết kế đơn giản, trackPoint trong bàn phím và bộ khung làm từ sợi carbon.

ThinkPad X1 Nano sẽ lên kệ quý 4 năm nay, với giá khởi điểm 1.399 USD (32,4 triệu đồng).

Thứ Tư, 07/10/2020 21:07
3,33 👨 679
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ