MateBook 13 AMD Edition chính thức ra mắt: Đẹp thôi là chưa đủ

Không quá khi nói rằng Huawei là một trong số ít các nhà sản xuất PC Windows có thể tạo ra được một trong những chiếc laptop gần như “tiệm cận” với Macbook của Apple, cả về thiết kế, mức độ hoàn thiện lẫn sức mạnh xử lý, đó là dòng sản phẩm MateBook.

Đầu năm nay, Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook 13 thế hệ mới với bộ vi xử lý Intel “Whiskey Lake” U-series cùng hàng loạt cải tiến ấn tượng về hiệu năng. Hôm nay, nhà sản xuất Trung Quốc tiếp tục trình làng một chiếc MateBook 13 khác dành riêng cho các fan của AMD, đi kèm với con chip Ryzen 5 3500U - một trong những mẫu CPU 12nm được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Vậy có gì đặc biệt ở mẫu laptop nhỏ gọn này?

MateBook 13 AMD Edition
MateBook 13 AMD Edition

Về thiết kế, nhìn chung, MateBook 13 phiên bản chạy chip Intel và phiên bản sử dụng CPU AMD không có khác biệt về hình dáng bên ngoài, và cả hai đều rất giống Macbook của Apple với thiết kế tối giản. Vẫn là bộ khung kim loại nhẵn, các cạnh được uốn cong trơn tru với mặt cắt kim cương CNC cho cảm giác sang trọng. Vẫn là màn hình kích thước 3 inch, độ phân giải 2160x1440 pixel, tỷ lệ 3: 2. Tuy nhiên bàn di chuột của MateBook 13 có kích thước lớn hơn một chút so với Macbook. Ngoài ra bạn cũng sẽ tìm thấy nút nguồn được tích hợp sẵn cảm biến vân tay. Với kích thước 286 x 211 x 14,9mm và trọng lượng khoảng 1,31kg, đây là mẫu tính xách tay lý tưởng cho những người luôn đề cao tính di động.

Về cơ bản, khác biệt giữa 2 phiên bản MateBook 13 chủ yếu đến từ tính năng và hiệu năng. Đầu tiên MateBook 13 AMD Edition sẽ được tích tích hợp sẵn ứng dụng Huawei Share với bộ tính năng mới nhất, thay vì phải cập nhật như phiên bản chạy chip Intel. Bạn có thể chạm điện thoại Huawei vào bàn phím để chia sẻ hình ảnh, video và các tệp khác. Và nếu điện thoại của bạn đang chạy trên EMUI 10.1, có thể sử dụng tính năng Cộng tác đa màn hình (Multi-screen Collaboration) hoàn toàn mới, cho phép điện thoại và PC có thể tương tác và hoạt động liền mạch với nhau theo thời gian thực.

Về hiệu năng, tin xấu là phiên bản chạy chip Ryzen 3000 và GPU Radeon Vega 8 Graphics đã không được đáp ứng được kỳ vọng của đa số các chuyên gia, đặc biệt là không được mạnh mẽ như phiên bản chạy chip Intel. Sẽ là tốt hơn nếu Huawei chọn con chip Ryzen 4000, tương tự như mẫu Surface Laptop 3 15 inch.

Huawei MateBook 13 AMD Edition hiện đã lên kệ tại các Huawei Store trên toàn thế giới với giá khởi điểm £699 (khoảng 20 triệu đồng) cho phiên bản 8GB RAM/256GB dung lượng lưu trữ, và £749 (khoảng 21,7 triệu đồng) bảng cho biến thể RAM 8GB, dung lượng lưu trữ 512GB.

Thứ Hai, 29/06/2020 21:05
31 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ