Mạng lưới của chính phủ Mỹ bị dính malware do nhân viên xem phim người lớn trong giờ

Theo kết quả điều tra, mạng lưới Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) tại trung tâm lưu trữ hình ảnh vệ tinh EROS ở Nam Dakota mới đây đã dính phải malware do một nhân viên truy cập vào hàng ngàn website phim người lớn bằng máy tính làm việc của anh ta, một trong số website đó có chứa malware.

Thậm chí anh chàng này còn lén lút mang một chiếc USB vào cơ quan để tải về ảnh khiêu dâm dù đã bị cấm. Các điều tra viên của Tổng Thanh tra Bộ Nội vụ Hoa Kỳ phát hiện trong USD và điện thoại Android của anh ta, cả hai đều được kết nối với máy tính lưu nhiều ảnh khiêu dâm và bị nhiễm mã độc.

Dính mã độc

Rất may là nơi anh chàng này công tác là trung tâm về địa chất nên EROS chỉ giám sát và lưu trữ các hình ảnh bề mặt Trái Đất chứ không chứa các thông tin nhạy cảm hay các nhiệm vụ tối mật.

Tổng Thanh tra Bộ Nội vụ Mỹ xác nhận rằng an ninh quốc gia không bị bất cứ ảnh nào từ sự việc này. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn cho biết, malware xâm nhập vào hệ thống mạng của EROS là loại trích xuất dữ liệu và tống tiền nạn nhân.

Sau sự việc này, cơ quan điều tra cũng khuyến cáo những người quản lý mạng nên thực hiện chính sách chặn web đen, khóa cổng USB, theo dõi lịch sử duyệt web của nhân viên để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Hiện vẫn chưa có thông tin về “số phận” của anh chàng nhân viên này.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/10/2018 14:33
52 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ