Apple Macbook Air 2022: Thiết kế, cấu hình và các tin rò rỉ mới nhất

Tiếp nối sự ra mắt của các mẫu MacBook ProiMac hoàn toàn mới trong năm 2021, nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ ra mắt dòng sản phẩm MacBook Air hoàn toàn mới trong năm 2022. MacBook Air mới sẽ có thiết kế mới, chip M2... Dưới đây là những thông tin rò rỉ đầu tiên về MacBook Air 2022.

Thiết kế

Giống như iMac 24 inch mới và MacBook Pro mới, một trong những thay đổi lớn nhất trên MacBook Air 2022 dự kiến sẽ là thiết kế. Nguồn tin Jon Prosser nói rằng MacBook Air mới sẽ có thiết kế cạnh phẳng, một thay đổi đáng quan tâm bởi nó sẽ kết thúc triều đại thiết kế kiểu phong bì thư trước đây.

Được trình làng bởi Steve Jobs, MacBook Air với thiết kế kiểu phong bì thư đã làm khuynh đảo thế giới. Phía trước được làm mỏng nhất có thể trong khi dày hơn về phía sau khiến MacBook Air trong mỏng hơn so với thực tế.

Những bức ảnh dựng ban đầu dựa trên thông tin rò rỉ cho thấy MacBook Air 2022 sẽ có cạnh vát phẳng như iPad Pro và iPad Air mới.

Apple Macbook Air 2022: Thiết kế, cấu hình và các tin rò rỉ mới nhất

Trong khi đó, cả chuyên gia Ming-Chi Kuo và Prosser đều cho rằng MacBook Air 2022 sẽ có thêm nhiều màu sắc mới. Các điều chỉnh khác bao gồm việc MacBook Air sẽ lần đầu tiên được trang bị bàn phím màu trắng cũng như viền màu trắng xung quanh màn hình.

Vi xử lý

Dự tính, MacBook Air mới sẽ là cỗ máy Mac đầu tiên được trang bị vi xử lý M2. Được thiết kế cho sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu năng và tiết kiệm điện, M2 sẽ trực tiếp kế thừa M1. Tuy nhiên, M2 sẽ không mạnh mẽ được bằng hai mẫu chip cao cấp khác của Apple là M1 Pro và M1 Max.

Apple Macbook Air 2022: Thiết kế, cấu hình và các tin rò rỉ mới nhất

Hồi đầu năm nay, trang Bloomberg đưa tin rằng M2 sẽ có số lõi xử lý tương đương M1 nhưng tốc độ xử lý nhanh hơn, Ngoài ra, M2 sẽ có nhiều lõi xử lý đồ họa hơn với tùy chọn từ 7 hoặc 8 tới 9 hoặc 10 lõi.

Hiện vẫn chưa rõ chip M2 có khắc phục được các nhược điểm của chip M1 hay không.

Màn hình

MacBook Pro 14 và 16 inch vừa ra mắt là những máy tính Mac đầu tiên được trang bị công nghệ màn hình Liquid Retina XDR (hay còn gọi là mini-LED) tuyệt đẹp. Dự tính, MacBook Air 2022 cũng sẽ được trang bị màn hình Liquid Retina XDR.

Mặc dù có thể được trang bị màn hình mini-LED nhưng MacBook Air 2022 sẽ không có công nghệ ProMotion. Công nghệ ProMotion sẽ giúp màn hình iPad Pro, iPhone 13 Pro và MacBook Pro có thể hiển thị ở các tỷ lệ làm tươi khác nhau, mức tối đa là 120Hz.

Một tin không biết nên vui hay nên buồn là MacBook Air 2022 nhiều khả năng sẽ có phần khuyết trên màn hình kiểu tai thỏ.

Apple Macbook Air 2022: Thiết kế, cấu hình và các tin rò rỉ mới nhất

Cổng kết nối

Trên MacBook Pro mới có sự trở lại của cổng HDMI và khe cắm thẻ SD nhưng MacBook Air 2022 không được trang bị tương tự. Thay vào đó, MacBook Air mới có thể có 2 cổng Thunderbolt, mỗi cổng nằm ở một bên sườn máy.

Ngoài ra, MacBook Air 2022 còn có thể được trang bị cổng sạc MagSafe.

Tên gọi

Theo Prosser, có thông tin cho rằng Apple sẽ bỏ thương hiệu MacBook Air trong năm tới. Thông tin này hiện chưa được chắc chắn lắm và nếu thành sự thật thì các mẫu MacBook Air mới sẽ chỉ được gọi đơn giản là MacBook.

Trước đây Apple đã từng ra mắt một vài sản phẩm dưới tên gọi MacBook. Tuy nhiên từ khi khai tử MacBook 12 inch vài năm trước tới nay họ vẫn chưa ra mắt thêm sản phẩm nào với tên gọi MacBook.

Ngày lên kệ và mức giá

Theo nhiều nguồn tin, MacBook Air 2022 sẽ được trình làng vào giữa năm 2022. Điều này đồng nghĩa với việc Apple sẽ ra mắt nó tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào tháng Tư hoặc để dành tới sự kiện WWDC diễn ra vào tháng Sáu.

Về mức giá, có thể MacBook Air mới sẽ đắt hơn so với mức khởi điểm 999 USD của MacBook Air hiện tại. Lý do là vì công nghệ màn hình mini-LED có chi phí cao hơn.

Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật ngay khi có thêm thông tin mới về mẫu MacBook Air 2022 để các bạn tiện theo dõi.

Thứ Năm, 25/11/2021 14:52
51 👨 418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ