Apple quên mất rằng MacBook Pro mới có thiết kế "tai thỏ"?

MacBook Pro mới ra mắt với màn hình kiểu tai thỏ giống như các mẫu iPhone trong vài năm gần đây của Apple. Điều này tạo ra một phần khuyết trong màn hình và nó đang gây ra một chút mâu thuẫn với macOS.

Theo một số người dùng vừa nhận được MacBook Pro mới, phần khuyết trên màn hình đã gây ra một số vấn đề trên một số ứng dụng nhất định. Trong đó, vấn đề nghiêm trọng nhất là một số mục trên thanh trạng thái có thể bị ẩn bên dưới phần khuyết màn hình.

Những mâu thuẫn này khiến chúng ta có cảm giác như Apple đã quên mất rằng họ đã thêm vào màn hình MacBook Pro mới một chiếc tai thỏ.

Ông chủ Snazzy Labs, Quinn Nelson, đã đăng tải hai video trên Twitter để mọi người thấy vấn đề mà MacBook Pro mới đang gặp phải. Nhìn trong video chúng ta có thể thấy rằng dường như macOS đã gặp lỗi. Các mục trên thanh trạng thái như chỉ báo pin của Apple có thể bị ẩn bên dưới phần khuyết màn hình khi các mục trên thanh trạng thái được mở rộng.

Apple quên mất rằng MacBook Pro mới có thiết kế "tai thỏ"?

Nelson tái hiện lỗi bằng cách dùng ứng dụng iStat Menus. Ứng dụng này có thể ẩn bên dưới phần khuyết màn hình hoặc buộc các mục của hệ thống như chỉ báo pin ẩn bên dưới phần khuyết màn hình.

Vấn đề này một phần lỗi nằm ở phía Apple nhưng cũng có có thiếu sót từ phía nhà phát triển ứng dụng. Apple đã phát hành hướng dẫn cho các nhà phát triển về cách xây dựng các ứng dụng sao cho hoạt động tốt với phần khuyết màn hình của MacBook Pro mới. Tuy nhiên, có vẻ như các nhà phát triển vẫn chưa sẵn sàng hỗ trợ cho điều này.

Hành vi của phần khuyết màn hình với từng ứng dụng là khác nhau. Vì thế, có thể nói rằng Apple chưa có sự điều chỉnh nhất quán cho thiết kế mới này.

Trên các ứng dụng chưa được cập nhật dành cho phần khuyết màn hình, bạn thậm chí không thể di chuyển con trỏ chuột vào đó. Apple đã chặn không gian này để các ứng dụng cũ không thể hiển thị các mục menu bên dưới phần khuyết.

Hiện chưa biết Apple sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vấn đề chỉ xuất hiện trên các ứng dụng có nhiều menu hoặc nhiều mục trạng thái.

Dù sao chăng nữa thì đây cũng là một dấu hiệu cho thấy Apple không còn chỉn tru như trước nữa. Dưới thời CEO quá cố Steve Jobs, người luôn quan tâm tới từng chi tiết nhỏ trong các sản phẩm, Apple hiếm khi có những sai lầm như thế này.

Thứ Năm, 28/10/2021 09:39
51 👨 4.290
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ