Những lý do không nên xóa thiết bị cũ khỏi "Find My Device"

Tính năng "Find My Device" trên điện thoại thông minh và máy tính bảng có thể cứu cánh trong trường hợp thiết bị bị mất hoặc bị trộm. Tuy nhiên, ngay cả khi không sử dụng thiết bị cũ nữa, bạn vẫn nên giữ thiết bị được đăng ký trên "Find My Device" vì những lý do sau.

1. Bạn có thể theo dõi và khôi phục thiết bị của mình

Một trong những lý do chính khiến bạn không bao giờ nên xóa bất kỳ thiết bị cũ nào của mình khỏi "Find My Device" là để theo dõi và khôi phục. Ngay cả khi bạn không sử dụng một số thiết bị này thường xuyên, chúng vẫn đóng vai trò là tùy chọn sao lưu hoặc được chuyển cho các thành viên trong gia đình.

Có thể định vị thiết bị của mình từ xa giúp bạn không phải mất công lần theo dấu vết hoặc đoán xem chúng có thể ở đâu. Điều này giúp tránh khỏi việc mất thiết bị vĩnh viễn.

2. Bạn có thể khóa thiết bị và xóa dữ liệu từ xa

Trong trường hợp một trong những thiết bị của bạn bị đánh cắp hoặc bị mất, việc đăng ký thiết bị với "Find My Device" cho phép bạn khóa thiết bị từ xa ngay lập tức. Tính năng này giúp bạn ngăn chặn truy cập trái phép bằng cách đặt mật mã hoặc khóa màn hình, ngay cả khi không còn thiết bị ở đó nữa. Nếu tin rằng thiết bị bị mất chứ không phải bị đánh cắp, bạn cũng có thể hiển thị thông báo tùy chỉnh trên màn hình với thông tin liên hệ để được trả lại, đồng thời giữ an toàn cho phần dữ liệu còn lại.

Nếu mọi thứ trở nên tồi tệ hơn - chẳng hạn như thiết bị thực sự đã biến mất - bạn có thể thực hiện thêm một bước nữa và xóa tất cả dữ liệu từ xa. Đây là một cứu cánh, đặc biệt là khi xem xét đến lượng thông tin cá nhân và nhạy cảm mà chúng ta lưu trữ trên các thiết bị của mình hiện nay.

Theo cách này, ngay cả khi ai đó cố gắng truy cập vào thiết bị, họ sẽ không thể truy cập vào ảnh, tài liệu hoặc thông tin đăng nhập tài khoản của bạn. Họ thậm chí không thể trả lời cuộc gọi, đọc bất kỳ thông báo nào hoặc đánh cắp danh tính của bạn theo bất kỳ cách nào. Mức độ bảo vệ đó sẽ giúp bạn an tâm hơn.

3. Việc này duy trì khóa kích hoạt để bảo mật

Các thiết bị khác nhau hiển thị khóa mã hóa 
Các thiết bị khác nhau hiển thị khóa mã hóa

Giữ các thiết bị Apple cũ trong "Find My" cũng giúp duy trì Khóa kích hoạt của iCloud, đây là một tính năng bảo mật quan trọng. Tương tự như vậy, việc xóa điện thoại hoặc máy tính bảng Android cũ khỏi "Find My Device" bằng cách xóa tài khoản Google cũng vô hiệu hóa FRP (Factory Reset Protection). Vì lý do này, tốt nhất là không xóa thiết bị khỏi tài khoản của mình ngay cả khi bị mất và đã xóa thiết bị từ xa.

Các tính năng bảo mật mà bài viết đã đề cập ở trên vẫn hoạt động miễn là thiết bị được liên kết với tài khoản. Do đó, ngay cả khi ai đó có được thiết bị của bạn, họ cũng không thể xóa và sử dụng hoặc bán lại mà không cần nhập thông tin đăng nhập của bạn.

4. Giữ quyền truy cập vào IMEI để khôi phục

Số IMEI trên điện thoại Android
Số IMEI trên điện thoại Android

Số IMEI (International Mobile Equipment Identity) là mã định danh duy nhất cho mọi thiết bị di động và có thể cực kỳ hữu ích trong các tình huống khôi phục. Việc giữ các thiết bị cũ được liệt kê trong danh sách "Find My Device" giúp bạn có một nơi dễ truy cập và tập trung để lấy thông tin quan trọng như IMEI.

Có IMEI trong tay là một lợi thế rất lớn nếu điện thoại bị mất. Báo cáo IMEI cho chính quyền hoặc nhà mạng di động có thể giúp đưa thiết bị vào danh sách đen, khiến bất kỳ ai cũng khó sử dụng thiết bị đó trên bất kỳ mạng nào. Nếu không có "Find My Device", tôi sẽ phải lục tung các giấy tờ cũ hoặc thiết bị được liên kết để tìm số này - điều này không phải lúc nào cũng khả thi.

Có một phương pháp đáng tin cậy để định vị và bảo mật thiết bị của mình giúp bạn an tâm, đặc biệt là khi xem xét thông tin nhạy cảm mà chúng thường chứa. Hơn nữa, không có nhược điểm đáng kể nào khi giữ chúng trong danh sách, đó là lý do tại sao việc giữ các thiết bị cũ trong "Find My Device" là một quyết định sáng suốt.

Thứ Hai, 14/10/2024 09:58
31 👨 21
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ