Đây là logo mới của Google Chrome sau 8 năm: Có gì đặc biệt?

Đã 13 năm kể từ khi Google phát hành bản cập nhật Chrome đầu tiên, số lượng phiên bản mà nền tảng trình duyệt phổ biến nhất thế giới này nhận được cuối cùng đã đạt ba chữ số. Bên cạnh hàng loạt bổ sung về tính năng, Google đang kỷ niệm cột mốc ra mắt đáng nhớ của phiên bản Chrome 100 với việc tình làng một mẫu biểu tượng (logo) mới hiện đại hơn.

Google Chrome 100 đã cập bến kênh Stable vào ngày 29/3, đi kèm với đó là một thiết kế logo mới. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014, Chrome mới lại đổi logo. Sự thay đổi này vốn đã được công bố bởi nhà thiết kế Google @elvin_not_11 trên Twitter vào tháng 2.

Logo mới của Google Chrome
Logo mới của Google Chrome

Như có thể thấy trong hình ảnh phía trên, đây không phải là một thay đổi lớn. Google chỉ đơn giản thực hiện một số tinh chỉnh về hiệu ứng hình ảnh để biểu tượng mới trở nên đơn giản và hiện đại hơn.

Ngoài ra, cũng không khó để nhận thấy rằng, kể từ năm 2011, Chrome đã hướng nhiều hơn đến thiết kế phẳng, và việc loại bỏ hiệu ứng bóng trên mẫu logo mới chỉ đơn giản là nhấn mạnh hơn nữa cách tiếp cận này.

Google cũng đã thay đổi sắc thái của các gam màu một cách tinh tế, rõ ràng là có độ tương phản tốt hơn. Màu sắc đã được làm sâu hơn một chút và rực rỡ hơn.

Biểu tượng mới sẽ được tung ra cho tất cả các nền tảng, nhưng Google cũng sẽ thực hiện một số thay đổi để giúp nó phù hợp với giao diện tổng thể của hệ điều hành đó hơn. Ví dụ: biểu tượng Windows có màu sắc sặc sỡ hơn một chút, trong khi phiên bản macOS có nhiều hiệu ứng 3D hơn. Nói về vấn đề này, @elvin_not_11 cho biết:

“Chúng tôi cũng nhận thấy rằng việc đặt các sắc thái nhất định của màu xanh lá cây và màu đỏ bên cạnh nhau sẽ tạo ra sự pha trộn màu sắc khó chịu, vì vậy chúng tôi đã áp dụng hiệu ứng gradient một cách tinh tế cho logo để khắc phục, giúp mọi thứ trở nên hài hòa hơn.

Sau đó, chúng tôi tạo ra những thay đổi, tùy chỉnh dành riêng cho hệ điều hành. Chúng tôi muốn các biểu tượng Chrome trở nên dễ nhận biết, nhưng đồng thời cũng phải tương thích tốt cho từng hệ điều hành. Ví dụ: trên Windows, các biểu tượng có giao diện được phân cấp rõ ràng, xuất hiện trên Windows 10 và 11.

Trên ChromeOS, chúng sử dụng tông màu sáng hơn mà không có hiệu ứng độ dốc để phù hợp với giao diện của các biểu tượng hệ thống trên ChromeO. Đối với macOS, hiệu ứng 3D sẽ được đẩy mạnh hơn".

Logo Chrome mới sẽ khả dụng cho mọi người sau khi cập nhật lên phiên bản 100. Nó có thể không tạo ra sự khác biệt đối với thói quen duyệt web của bạn, nhưng sẽ góp phần mang đến một trải nghiệm mới lạ hơn.

Thứ Năm, 31/03/2022 22:49
53 👨 545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ