Lấy Bill Gates làm hình mẫu, nhiều bạn trẻ đua nhau bỏ học đại học để thành tỷ phú nhưng không phải ai cũng biết sự thật về việc học của ông

Nhắc tới Bill Gates, mọi người sẽ nghĩ ngay tới một người đã bỏ học đại học giữa chừng để thành lập công ty công nghệ nổi tiếng toàn cầu và trở thành tỷ phú nắm trong tay tỷ đô ở tuổi 31.

Thậm chí, chuyện bỏ học của ông thường được nhiều bạn trẻ đem ra bàn tán mỗi khi được hỏi về chuyện học hành. Thậm chí, ông còn là hình mẫu cho nhiều người có lối suy nghĩ học giỏi chưa chắc thành công.

Việc Bill Gates bỏ học đại học sau đó trở thành tỷ phú là thật nhưng có những sự thật về việc học của ông thì không phải ai cũng biết.

Bill Gates bỏ học nhưng mà đó là trường Đại học Harvard, nơi luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng thế giới

Bill Gates bỏ học nhưng mà đó là trường Đại học Harvard, nơi luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng thế giới. Trước khi nghĩ tới việc bỏ học như Bill Gates, mọi người cần phải thi đỗ vào trường đã nhé. Sức học của Bill Gates cũng không phải dạng tầm thường, năm 1973 ông đã tốt nghiệp trường Lakeside với số điểm thi SAT( kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số trường đại học ở Hoa Kỳ) là 1590/1600.

Người ta thường kể lại rằng, khi chưa đầy 10 tuổi Bill Gates đã đọc nát như tương từ A-Z một bộ bách khoa toàn thư. Năm 11 tuổi, Gates đã có thể thuộc nhiều chương của cuốn kinh thánh Gospel. Bill Gates đã được làm quen với máy tính từ nhỏ, thậm chí khi học tiểu học ông đã biết lập trình trên chiếc máy tính General Electric và tạo ra trò chơi Tic-tac-toe, cho phép người chơi với máy tính.

Bill Gates đã được làm quen với máy tính từ nhỏ

Các thầy cô trong trường thậm chí đã nhờ Bill Gates xây dựng một chương trình sắp xếp lịch học cho các học sinh trong lớp. Với sự láu cá của mình, Bill Gates đã chỉnh lại các đoạn code để lớp của ông có tỷ lệ học sinh nữ cao nhất trường.

Nhận ra trí thông mình nổi trội của con mình, cha mẹ của Bill Gates đã đưa ông đến Lakeside, một ngôi trường tư thục nổi tiếng ở Seattle để theo học với hy vọng ông có thể phát triển một cách tốt nhất. Tại đây, Bill Gates đã gặp được Paul Allen, người bạn cùng chí hướng và sau này trở thành đồng sáng lập Microsoft.

Bill Gates và Paul Allen

Năm 1970, Bill Gates và Paul Allen đã hợp tác phát triển chương trình giám sát giao thông Traf-o-Data và nhận được 20.000USD. Ngay từ khi đó, hai người đã có ý định mở công ty riêng nhưng bố mẹ Gates phản đối vì muốn ông hoàn thành chương trình phổ thông và hy vọng ông trở thành luật sư.

Vào mùa thu năm 1973, Bill Gates nhập học Đại học Harvard. Ngay từ năm thứ nhất, thay vì lên giảng đường như những sinh viên khác, Bill Gates lại dành phần lớn thời gian của mình ở phòng máy tính. Đến năm 1975, Bill Gates đã bỏ học khiến nhiều người không khỏi nuối tiếc.

Từ năm 1974, Allen cũng đã bỏ học trường Đại học Washington và đến hợp tác cùng Gates hoàn thành ngôn ngữ lập trình Basic. Họ đã bán bản quyền ngôn ngữ lập trình này cho Công ty MITS và sau đó cả hai đều gia nhập công ty.

Vào năm 1975, khi máy MITS Altair 8800 trên nền vi xử lý Intel 8080 ra đời, Gates và Allen đã nhận ra đây là cơ hội cho họ sáng lập ra một công ty về phần mềm máy tính. Thế là công ty Microsoft được thành lập và sau này trở thành một trong những công ty có giá trị nhất thế giới.

Vào ngày 20 tháng 11 năm 1985, Gates và Alle đã cho ra mắt hệ điều hành Windows

Vào ngày 20 tháng 11 năm 1985, Gates và Alle đã cho ra mắt hệ điều hành Windows. Trong những năm sau đó, hệ điều hành này đã thống trị thị trường máy tính cá nhân trên thế giới, chiếm hơn 90% thị phần.

Năm 1987, khi cổ phiếu của Microsoft đạt 90,75 đô la một cổ phiếu, Bill Gates trở thành tỷ phú. Kể từ đó đến nay, Gates đã đứng đầu, hoặc ít nhất là gần đầu, trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ do tạp chí Forbes bình chọn hàng năm.

Vào tháng 1 năm 2000, Gates thôi giữ chức Giám đốc điều hành của Microsoft

Vào tháng 1 năm 2000, Gates thôi giữ chức Giám đốc điều hành của Microsoft và dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện. Đến tháng 2 năm 2014, ông thôi giữ chức Chủ tịch Microsoft. Hiện nay, Bill Gates đang làm cố vấn công nghệ để hỗ trợ CEO Satya Nadella.

Khi đã thành công, Bill Gates đã từng nói một câu và được mọi người lan truyền trở thành huyền thoại đó là: "Tôi đã học mọi thứ nhưng chưa bao giờ đứng đầu. Nhưng ngày nay, những người đứng đầu của các trường đại học tốt nhất là nhân viên của tôi".

Tuy có sự nghiệp lẫy lừng sau khi bỏ học, nhưng Bill Gates khuyên sinh viên không nên bỏ học giống mình, ông từng nói rằng: “Hãy ở lại trường, hỡi các bạn sinh viên. Mặc dù tôi đã bỏ học và may mắn thành công khi theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực phần mềm nhưng một tấm bằng tốt nghiệp đại học vẫn là con đường chắc chắn và an toàn hơn để dẫn đến thành công.

Bill Gates, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg

Để trở thành một tỷ phú "bỏ học" như Bill Gates, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg,... các bạn phải có ý chí, sự sáng tạo cùng một bộ óc hơn người, không phải cứ có đam mê rồi nghỉ học là có thể xây dựng được sự nghiệp và đạt được thành công như họ đâu.

Thứ Sáu, 19/07/2019 15:41
52 👨 2.867
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ