Bill Gates rời ban lãnh đạo Microsoft, chính thức “về hưu”

Trong một phát biểu được đưa ra vào ngày 13/3, Bill Gates - một trong những người đàn ông quyền lực nhất giới công nghệ, tuyên bố sẽ thôi giữ toàn bộ mọi chức vụ trong ban giám đốc của cả Microsoft - “đế chế” 1,21 nghìn tỉ USD do chính ông sáng lập ra, và Berkshire Hathaway - tập đoàn bảo hiểm dưới sự kiểm soát và lãnh đạo của tỉ phú Warren Buffett, chính thức “về hưu” sau nhiều năm cống hiến hết mình cho sự phát triển lớn mạnh của thế giới công nghệ như ngày nay.

Lý do được Bill Gates đưa ra là ông muốn dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện. Gates đang điều hành hàng loạt chiến dịch, quỹ từ thiện hướng tới sứ mệnh cải thiện chất lượng y tế, giáo dục toàn cầu, phát triển cộng đồng, và đặc biệt là giải quyết các vấn đề cấp thiết liên quan đến biến đổi khí hậu. Đồng thời, vị tỷ phú nhấn mạnh hoạt động kinh doanh cũng như cơ cấu tổ chức tại Berkshire Hathaway và Microsoft chưa bao giờ hùng mạnh như ở thời điểm hiện tại, các lãnh đạo trẻ cũng đang làm rất tốt vai trò của mình, vì vậy đây là thời điểm thích hợp để ông nói lời chia tay.

Bill Gates

Năm nay 64 tuổi, Bill Gates có lẽ là một trong những tỷ phú công nghệ nổi tiếng nhất thế giới. Ông là nhà đồng sáng lập của tập đoàn phần mềm khổng lồ Microsoft, cùng với bạn đồng hành Paul Allen vào năm 1975, khi mới tròn 19 tuổi, là cha đẻ của Windows và hàng loạt các nền tảng, phần mềm quan trọng khác. Không quá khi nói rằng Bill Gates chính là một trong số ít những “triến trúc sư” đặt nền móng cho sự phát triển cực thịnh của lĩnh vực máy tính nói riêng và thế giới công nghệ nói chung.

Bill Gates thôi giữ chức vụ CEO Microsoft từ đầu năm 2000, nhưng vẫn tiếp tục là “Kiến trúc sư trưởng phần mềm” của công ty cho đến năm 2008, đồng thời nắm giữ 1 vị trí quan trọng trong ban giám đốc cho đến thời điểm hiện tại. Có thể nói cả cuộc đời và sự nghiệp của ông đã gắn liền với Microsoft.

Sau sự ra đi của Bill Gates, ban giám đốc của Microsoft hiện còn lại 12 thành viên, bao gồm John Thompson, Reid Hoffman, Hugh Johnston, Teri List-Stoll, CEO hiện tại Satya Nadella, Sandra Peterson, Charles Scharf, Arne Sorenson, John Stanton, Padmasree Warrior, Penny Pritzker, và Emma Walmsley.

Thứ Bảy, 28/03/2020 17:14
4,25 👨 671
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bill Gates