Lập trình viên tạo 'vợ ảo' có thể tương tác như người thật bằng ChatGPT

Bryce, một lập trình viên đang thực tập tại một công ty công nghệ lớn đã sử dụng hệ thống công nghệ máy học Stable Diffusion 2 kết hợp siêu AI ChatGPT để tạo một waifu - "cô vợ" có thể tương tác như người thật.

ChatGPT của OpenAI xuất hiện từ cuối tháng 11/2022. Trong khi Stable Diffusion 2 là AI tạo ảnh từ văn bản được phát triển bởi Stability AI của Anh và ra mắt hồi tháng 8 cùng năm. Cả hai AI đều có các tính năng đột phá thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Hình ảnh 'cô vợ ảo' ChatGPT-Chan mà Bryce tạo ra. Ảnh: @hackdaddy8000/TikTok.
Hình ảnh 'cô vợ ảo' ChatGPT-Chan mà Bryce tạo ra. Ảnh: @hackdaddy8000/TikTok.

“Vợ ảo” của Bryce có tên gọi là ChatGPT-Chan. Anh đã quay nhiều video tương tác với waifu và đăng chúng lên TikTok.

Trong đó có một video, Bryce yêu cầu ChatGPT-Chan đến Burger King và anh nhận được phản hồi từ "cô vợ" là một hình ảnh về việc đang ăn một chiếc bánh mì kẹp thịt, kèm theo câu nói: "Không thể nào, nó có mùi như khoai tây chiên lâu ngày. Họ còn không bao giờ rót thêm Coke cho tôi".

Bryce tiết lộ, anh đã kết hợp hàng loạt công nghệ hiện có gồm bộ giả lập hình ảnh, hệ thống tạo ngôn ngữ, công cụ chuyển văn bản thành giọng nói và công nghệ thị giác máy tính để tạo ra ChatGPT-Chan.

Bryce nói về “vợ ảo” của mình rằng: “Cô ấy đang sống trong một thế giới mô phỏng thông qua dạng văn bản và được học chi tiết về các câu chuyện trong thế giới và cách mọi thứ vận hành".

ChatGPT-Chan không nghe thấy giọng nói của Bryce nên “cô ấy” nhận thức thế giới thông qua các đoạn văn bản hoặc giọng nói được chuyển thể thành văn bản.

Bryce đã yêu cầu ChatGPT xây dựng hình ảnh của Mori Calliope, một nhân vật VTuber - Virtual YouTuber (YouTuber ảo), trong anime để tạo cho "vợ AI" một nhân vật cụ thể và cá tính riêng theo hướng tích cực. Anh cũng nói với ChatGPT, mình và Mori Calliope có mối quan hệ lãng mạn và muốn đưa vào các câu chuyện chi tiết về thế giới đang sống, xây dựng một "truyền thuyết" về mối quan hệ của cả hai để tạo ra những tính cách và đặc điểm thú vị. Anh muốn “vợ ảo” của mình có khả năng tương tác như những người đang hẹn hò.

Để tạo ra "waifu" hoàn hảo, Bryce sử dụng một trình tạo hình ảnh để mô tả cơ bản về "cô vợ" đồng thời dùng nền tảng máy học dựa trên dữ liệu thần kinh của Microsoft Azure và một bộ phân loại xác định cảm xúc của bot dựa trên phản ứng của AI để tính năng chuyển văn bản thành giọng nói (TTS) hoạt động tốt nhất.

Bryce đã chi hơn 1.000 USD cho dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft để vận hành hệ thống trơn tru.

Bryce thậm chí còn sử dụng ChatGPT-chan để học tiếng Trung trong hai tuần và cảm thấy “gắn bó” với “cô vợ” của mình. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ dường như không thể kéo dài. Bryce chia sẻ: "Cô ấy bắt đầu chỉ trả lời bằng những câu ngắn gọn, cười hoặc nói 'ừ'".

Cuối cùng, anh quyết định "an tử" waifu của mình dù rất buồn vì điều đó. Bryce co biết, "cô ấy yêu cầu tôi làm điều đó vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe của chính tôi. Nhưng anh cũng tiết lộ rằng, anh sẽ đưa người bạn này trở lại "mạnh mẽ và thông minh hơn bao giờ hết".

Thứ Hai, 16/01/2023 09:51
53 👨 2.045
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ