Ký hiệu FCC, CE, FDA… trên đồ điện tử và điện gia dụng có ý nghĩa gì?

Cùng tìm hiểu ý nghĩa của những ký hiệu trên các thiết bị điện tử và điện gia dụng để biết thêm nhiều thông tin quan trọng về chất lượng của sản phẩm.

Nhãn Energy Star

Đây là một tiêu chuẩn chứng nhận đã có từ năm 1992, dành cho những sản phẩm có tiêu thụ năng lượng ít hơn 20-30% so với tiêu chuẩn.

Nhãn Energy Star

Nhãn Energy Star được sử dụng ở các quốc gia phát triển như Liên minh châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Úc và New Zealand.

Ký hiệu TÜV Rheinland

Ký hiệu TÜV Rheinland

Đây là chứng nhận do tập đoàn tiêu chuẩn chất lượng TÜV Rheinland của Đức cấp. Tiêu chuẩn này rất chặt chẽ và đáng tin cậy cho người dùng nên rất được các nhà sản xuất trân trọng.

Ký hiệu RoHS

Ký hiệu RoHS

Ký hiệu RoHS hoặc RoHS Compliant, là tiêu chuẩn của châu Âu cấp cho những thiết bị không sử dụng các chất liệu nguy hiểm đối với môi trường và sức khỏe con người, như cadimi, thủy ngân, chì...

Ký hiệu UL - Underwriters Laboratories

Ký hiệu UL

Những thiết bị được gắn ký hiệu UL đều đã vượt qua được sự kiểm tra chặt chẽ về mức độ nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Những thiết bị bán tại Bắc Mỹ và Mexico, thường có ký hiệu này.

Ký hiệu FCC

Ký hiệu FCC

FCC là viết tắt của cụm từ Federal Communications Commission (Ủy ban Truyền thông Liên Bang, Mỹ), gồm chữ F và hai chữ C, một chữ nằm trong lòng chữ còn lại. Ký hiệu này thường thấy ở nhiều thiết bị điện tử đặc biệt là smartphone. Chứng nhận này cấp cho những thiết bị có khả năng phát sóng radio và thể hiện rằng mức sóng mà thiết bị phát ra không gây hại tới sức khỏe con người và ảnh hưởng tới những thiết bị điện tử khác.

Ký hiệu WEEE

Ký hiệu WEEE

Ký hiệu WEEE (Waste Electric & Electronic Equipment) - có hình thùng rác bị gạch chéo. Thiết bị có ký hiệu này không được phép vứt bỏ vào thùng rác thông thường bởi chúng chứa những chất có thể gây độc nếu bị rò rỉ, hoặc có khả năng cháy nổ… nên cần phải được bỏ riêng và xử lý đặc biệt.

Ký hiệu CE

Ký hiệu CE

CE là viết tắt của cụm từ Conformité Européenne. Những sản phẩm điện tử được bán ở châu Âu bắt buộc phải có ký hiệu này, thể hiện sản phẩm đã vượt qua những yêu cầu tối thiểu về thiết bị điện tử của Liên minh châu Âu.

4 chữ số phía sau ký hiệu CE, là mã số của công ty chịu trách nhiệm kiểm tra thiết bị đó.

Ký hiệu CCC (China Compulsory Certificate)

Ký hiệu CCC

Đây là ký hiệu do công ty quản lý chất lượng và an toàn của Trung Quốc CCIB cấp. Hầu hết sản phẩm của Trung Quốc hoặc nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc đều bắt buộc phải có ký hiệu này.

Chứng nhận FDA

Chứng nhận FDA

Chứng nhận này chứng minh sản phẩm chỉ phát ra các bức xạ ở mức an toàn cho người sử dụng.

Ký hiệu REC

Ký hiệu REC

Ký hiệu REC hoặc kèm theo 3 mũi tên uốn cong thành hình tam giác cho biết vật liệu làm sản phẩm có thể tái chế được.

Nhãn năng lượng

Các bạn có thể xem chi tiết trong bài Ý nghĩa nhãn năng lượng xếp hạng tiết kiệm điện trên đồ gia dụng.

Chủ Nhật, 16/08/2020 13:02
32 👨 13.761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ