Các công nghệ tiết kiệm điện được sử dụng trên điều hòa hiện nay

Một trong những điều người dùng quan tâm nhất khi chọn mua điều hòa là chế độ tiết kiệm điện. Hiện nay, các loại điều hòa trên thị trường được tích hợp nhiều chế độ tiết kiệm điện khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về các công nghệ tiết kiệm điện trên điều hòa, máy lạnh để từ đó chọn được sản phẩm phù hợp nhất, tiết kiệm điện nhất.

Inverter

Với khả năng tiết kiệm điện lên đến 40%, công nghệ biến tần inverter hiện là công nghệ tiết kiệm điện nổi bật nhất được tích hợp trong các thiết bị điện lạnh.

Inverter

Điều hòa được tích hợp công nghệ inverter có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ thông minh, có thể nhận biết và hạ thấp mức công suất hơn bình thường trong khi vẫn đảm bảo duy trì mức nhiệt độ lý tưởng.

Với công nghệ này, từ lúc bật điều hòa, duy trì mức nhiệt ổn định cho đến khi tắt máy, điện năng đều được tính toán hợp lý.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về công nghệ tiết kiệm điện này, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết “Công nghệ inverter là gì? Inverter giúp tiết kiệm điện như thế nào?”.

Econo Cool

Econo Cool

Công nghệ Econo Cool giúp điều hòa có thể tiết kiệm được 20% điện năng so với thông thường trong khi vẫn đảm bảo hiệu năng làm mát.

Chế độ Econo thông minh của điều hòa có thể phát hiện nơi có nhiệt độ cao để tự điều chỉnh hướng gió đến nơi có người ngồi, các thiết bị máy móc tỏa nhiệt… nhờ vậy điện năng không bị hao tốn vô ích cho những nơi không cần thiết. Điều này giúp điều hòa không phải làm việc hết công suất để tỏa hơi lạnh đều khắp phòng mà vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát nhanh hơn so với các dòng điều hòa thông thường.

Cảm biến nhiệt I-see Sensor - “Mắt thần”

Cảm biến nhiệt I-see Sensor - “Mắt thần”

Đây là công nghệ được tích hợp trong điều hòa Mitsubishi Electric. Khi khởi động chế độ này, các tia hồng ngoại sẽ quét khắp phòng theo 3 chiều để đo nhiệt độ từng khu vực trong phạm vi 6m giúp phân tích nhiệt độ và vị trí của người ngồi trong phòng chính xác nhất, từ đó điều chỉnh hoạt động của luồng gió sao cho phù hợp nhất.

Khi phát hiện trong phòng không có người, “mắt thần” sẽ tự động giảm năng suất hoạt động 10% sau 10 phút và sau 60 phút là 20% giúp tiết kiệm điện năng lên tới 20%. Khi có sự xuất hiện của con người, nó có thể ngay lập tức nhận ra và điều chỉnh nhiệt độ về lại cài đặt ban đầu.

Công nghệ PAM-Inverter

Công nghệ PAM-Inverter

PAM-Inverter là kết quả sự kết hợp giữa động cơ Inverter và bộ điều khiển PAM control, giúp mang lại hiệu quả tối ưu giảm tối đa lượng điện năng thất thoát, khi sử dụng được 98% nguồn điện đầu vào. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được chi phí điện năng hàng tháng.

Thứ Tư, 01/07/2020 16:14
3,33 👨 1.525
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa