Kẻ buôn bán chất cấm “rửa” thành công 19 triệu USD “tiền bẩn” bằng Bitcoin

Mới đây, một thương nhân của sàn giao dịch “chợ đen” trực tuyến khét tiếng Silk Road đã cúi đầu trước cáo buộc rửa thành công hơn 19 triệu đô la tiền bẩn bằng Bitcoin. Đây đều là số tiền mà tên này kiếm được từ các thương vụ mua bán chất cấm (chủ yếu là chất kích thích) trái pháp luật trên Silk Road.

Cụ thể, người đàn ông mang quốc tịch Mỹ có tên Hugh Brian Haney đã nhận tội tại tòa án liên bang Manhattan hồi đầu tuần này trước cáo buộc là một trong số những thành viên cấp cao của Pharmville - tổ chức “ma” nổi tiếng, chuyên cung cấp và trao đổi ma túy, chất kích thích trên các trang web đen. Lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi cơ quan thực thi pháp luật liên bang xác định được danh tính và nơi ở của người đàn ông này tại Ohio vào năm ngoái.

Các điều tra viên cũng đã tìm thấy nhiều tài liệu có liên quan đến các hoạt động của Pharmville trong máy tính cá nhân của Hugh Brian Haney. Theo đó, vào các năm 2017 và 2018, Haney đã gửi toàn bộ thu nhập Bitcoin của mình từ một địa chỉ được kết nối với Silk Road, đến một tài khoản khác cũng thuộc kiểm soát của anh ta thông qua một giao dịch đổi tiền điện tử.

Silk Road

Haney tuyên bố rằng anh ta đã kiếm được Bitcoin một cách hợp pháp thông qua hoạt động khai thác và giao dịch, nhưng trên thực tế, số tiền này hoàn toàn bắt nguồn từ các hoạt động phi pháp của anh ta trên Silk Road.

Hugh Haney đã sử dụng Silk Road như một phương tiện để bán ma túy cho bất cứ người nào có nhu cầu trên khắp thế giới. Sau đó, hắn đã rửa thành công hơn 19 triệu đô lợi nhuận thông qua tiền điện tử. Tất nhiên hành động của Haney đã không thể qua mắt các điều tra viên trực tuyến, những người thường xuyên “nằm vùng” trên các sản giao dịch web đen lớn.

Trong thời đại phát triển bùng nổ của internet toàn cầu hóa như hiện nay, tiền điện tử, ma túy và web đen là những lĩnh vực có mối liên hệ cực kỳ chặt chẽ.

Haney chắc chắn không phải là kẻ buôn ma túy đầu tiên bị bắt sau khi tiến hành các hoạt động phi pháp của mình trên các trang web đen. Vào tháng tư năm nay, một thẩm phán người Canada đã ra quyết định tịch thu 1,4 triệu đô la Bitcoin từ một kẻ buôn bán ma túy trên dark web. Gần đây, một thẩm phán ở Texas đã kết án một người đàn ông Iraq 30 năm tù sau hàng loạt các cáo buộc buôn bán ma túy để đổi lấy tiền điện tử trên dark web.

Thứ Hai, 25/11/2019 16:47
52 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ