JerryRigEverything: iPhone 15 Pro giật giải “smartphone có nội thất đẹp nhất”, Pixel 7a bền nhất, Fairphone 5 dễ sửa chữa nhất

Năm 2023 đã trôi qua và đội ngũ JerryRigEverything (JRE) cũng đã đưa ra đánh giá của mình về độ bền, độ thẩm mỹ cũng như khả năng sửa chữa của các mẫu smartphone đáng chú ý ra mắt trong năm. Youtuber nổi tiếng Zac Nelson tại JerryRigEverything mới đây đã phát hành một video có tiêu đề ‘Smartphone Durability Awards 2023!’, trong đó anh đưa ra lựa chọn cũng như đánh giá của mình về những mẫu điện thoại thông minh tốt nhất năm 2023 theo từng tiêu chí khác nhau.

Bắt đầu với hạng mục smartphone dễ sửa chữa nhất, JerryRigEverything đánh giá Fairphone 5 ở thứ hạng cao nhất bởi mọi thành phần mà mẫu smartphone này trang bị đều có thể được hoán đổi, thay thế liền mạch và đơn giản bằng tuốc nơ vít. Đồng thời, linh kiện thay thế cũng luôn có sẵn từ nhà sản xuất. Fairphone 5 cũng được bảo hành giới hạn tới 5 năm, giúp khách hàng yên tâm hơn. Nhược điểm lớn nhất là thiết bị này hiện mới chỉ được mở bán chính thức ở một vài thị trường nhất định.

Vị trí á quân cho danh hiệu mẫu điện thoại thông minh dễ sửa chữa nhất năm 2023 thuộc về Pixel 8 Pro, với các bộ phận có sẵn từ iFixit. Bạn vẫn sẽ cần một số công cụ, chẳng hạn như súng nhiệt, để nới lỏng chất kết dính của màn hình, nhưng nhìn chung thì quá trình này vẫn đơn giản hơn so với những gì các nhà sản xuất khác đang thực hiện một cách nhất quán.

Ngược lại, ở hạng mục smartphone khó sửa chữa nhất, ASUS đã đánh bại Apple với mẫu ROG Phone 7 Ultimate. Việc được trang bị ba bảng mạch riêng biệt, hai pin và vô số dây cáp ruy băng bị gắn chặt bởi với keo và ốc vít, ngay cả những kỹ thuật viên lành nghề nhất cũng sẽ phải mướt mồ hôi khi tháo rời và lắp ráp lại các bộ phận này.

Một điều an ủi với người dùng ROG Phone 7 Ultimate là mẫu smartphone này đồng thời cũng đạt được danh hiệu điện thoại thông minh sáng tạo nhất với thiết kế nắp đậy thông minh, có thể mở ra để lộ bộ tản nhiệt bằng đồng ấn tượng.

Đối với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, đội ngũ JerryRigEverything tin rằng hai mẫu smartphone cao cấp này đều sở hữu nội thất ‘ngầu nhất’. Mọi linh kiện trong khung máy đều được Apple sắp xếp khá ngăn nắp, gọn gàng và bắt mắt.

Đối với điện thoại thông minh có độ bền tốt nhất, phần thắng thuộc về mẫu Pixel 7, chủ yếu là nhờ vào phần mặt sau bằng polycarbonate. Nhưng song song với đó, Pixel Fold lại là sản phẩm có độ bền khi gập mở tệ nhất trong phân khúc smartphone màn hình gập.

Bạn có suy nghĩ gì về những đánh giá của JerryRigEverything? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé.

Thứ Ba, 02/01/2024 13:30
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ