iPhone màn hình gập trông giống như 2 chiếc iPhone 11 ghép vào nhau, loại bỏ tai thỏ

Cập nhật ngày 16/6/2020: Theo thông tin rò rỉ mới nhất, cũng từ Jon Prosser, iPhone màn hình gập không thực sự có thiết kế gập như Samsung Galaxy Fold và Z Flip. Thay vào đó, Apple có thể chọn giải pháp tương tự như Surface Duo của Microsoft.

Điều này đồng nghĩa với việc iPhone màn hình gập sẽ có 2 màn hình kết nối với nhau bởi một bản lề đặc biệt. Nguồn tin nội bộ còn tiết lộ với Jon Prosser rằng iPhone màn hình gập vay mượn khá nhiều chi tiết thiết kế của iPhone 11. Các viền của iPhone 11 sẽ bo tròn mềm mại như iPhone 11 nhưng tai thỏ sẽ bị loại bỏ.

iPhone màn hình gập sẽ trông giống với chiếc Microsoft Surface Duo trong ảnh này?
iPhone màn hình gập sẽ trông giống với chiếc Microsoft Surface Duo trong ảnh này?

"Khi mở ra, iPhone màn hình gập trông cực kỳ liền mạch, không có bất cứ lệch lạc nào giữa các bộ phận. Face ID sẽ được đặt ở phần trán kích thước nhỏ bên trên màn hình, không sử dụng thiết kế tai thỏ", Prosser chia sẻ.


Với iPhone, Apple đã cách mạng hóa thiết bị di động, biến chúng từ những chiếc điện thoại bỏ túi trở thành một thiết bị làm việc, giải trí đa phương tiện mini. Smartphone màn hình gập dường như là thành tựu lớn tiếp theo trong ngành công nghệ và thật khó để Apple đứng ngoài xu hướng này.

Theo Jon Prosser, đúng là Apple đang phát triển một mẫu iPhone màn hình gập. Prosser là người chuyên hé lộ chính xác về các sản phẩm Apple chuẩn bị ra mắt. Trước đó, các bằng sáng chế cũng hé lộ rằng Apple có quan tâm tới iPhone màn hình gập.

Một trong những concept iPhone màn hình gập dựa trên sáng chế của Apple
Một trong những concept iPhone màn hình gập dựa trên sáng chế của Apple

Thực tế, các mẫu smartphone màn hình gập trên thị trường hiện tại vẫn chưa hoàn chỉnh cả về thiết kế lẫn chất lượng. Cả Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X đều gặp các trục trặc ngay sau khi ra mắt. Tuy nhiên, sau đó các hãng đều có những tìm ra giải pháp khắc phục và đạt được những tiến bộ đáng kể.

Apple thường không vội vàng chạy theo các trào lưu mới. Những bằng sáng chế của Apple cho thấy rằng họ đang muốn đảm bảo quy trình gập không ảnh hưởng gì tới tính toàn vẹn của màn hình.

Đầu năm nay, ông William LaCourse, giáo sư chuyên về kính tại Đại học Alfred, đã tuyên bố rằng iPhone màn hình gập có thể ra mắt trong vòng 12 tới 18 tháng nữa. Tuyên bố này được đưa ra dựa trên chia sẻ của Corning, hãng chuyên sản xuất kính cường lực. Corning cho biết rằng họ đang phát triển một loại kính cường lực dành riêng cho các thiết bị gập và có thể sẵn sàng tung ra thị trường vào cuối năm 2020.

Nếu đây là thiết kế iPhone màn hình gập thì bạn có mua không?
Nếu đây là thiết kế iPhone màn hình gập thì bạn có mua không?

Samsung cũng đang hợp tác với Corning để đẩy nhanh quá trình phát triển kính cường lực có thể gập. Đây là một mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, nhất là khi một chuỗi cung ứng ở Mỹ được thiết lập.

Nếu mọi việc suôn sẻ, giải pháp mà Samsung và Corning đồng phát triển sẽ mở đường cho Apple và các hãng khác ra mắt smartphone màn hình gập trong năm tới. Galaxy Z Flip mới ra mắt của Samsung được đánh giá là thành công và phiên bản 5G sẽ sớm được trình làng. Sự tham gia của nhiều hãng sẽ giúp thị trường smartphone màn hình gập nhộn nhịp hơn, nhiều tùy chọn hơn cho khách hàng.

Một trong những mục tiêu của Samsung và Corning là giảm chi phí cho màn hình gập. Điều này sẽ giúp giảm giá smartphone màn hình gập, giúp nó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Thứ Ba, 16/06/2020 10:33
51 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ