Samsung hợp tác với Gorilla Glass, chuẩn bị cho ra mắt kính cường lực siêu mỏng trên điện thoại ưu việt hơn

Samsung đã ra mắt kính siêu mỏng (ultra-thin glass - UTG) trên Galaxy Z Flip, với công nghệ nền tảng được đảm nhiệm bởi nhà sản xuất Schott của Đức. Tuy nhiên hiệu quả sử dụng thực tế dường như chưa đáp ứng được yêu cầu của người dùng. Đây là lý do nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ chuyển sang hợp tác với một công ty khác có nhiều kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực này, đó là Corning, tên tuổi nổi tiếng với dòng kính cường lực Gorilla Glass - để cho ra mắt mẫu kính UTG khác ưu việt hơn.

Samsung đã thành lập chuỗi cung ứng UTG của riêng mình với nhà sản xuất kính cường lực Hoa Kỳ (theo báo cáo từ SamMobile). Kế hoạch này được cho là sẽ giúp giảm đáng kể giá thành sản phẩm. Ngoài ra, cả 2 công ty cũng cần thêm thời gian để phát triển dòng UTG mới, đảm bảo sẵn sàng được trang bị trên các mẫu điện thoại màn hình gập mang thương hiệu Samsung sẽ ra mắt trong năm 2021.

Galaxy Z Flip
Galaxy Z Flip

Thỏa thuận hợp tác giữa 2 ông lớn này chính là thông tin thu hút được nhiều sự chú ý nhất trong thế giới smartphone tuần qua. Đơn giản bởi Corning đang là “ông vua” trong lĩnh vực màn hình điện thoại thông minh, chịu trách nhiệm về công nghệ bảo vệ Gorilla Glass có trên hầu hết mọi mẫu điện thoại cao cấp và tầm trung trên thị trường hiện nay. Trong khi Samsung cũng là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Sản phẩm hợp tác giữa 2 công ty này có thể đem tới nhiều tác động tích cực cho toàn thị trường, mà đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất chắc chắn là người dùng.

Một trong những điểm yếu trên smartphone màn hình gập hiện nay là độ bền của phần kính cường lực dẻo bao phủ bên ngoài. Nếu Samsung khắc phục được vấn đề này, lợi thế cạnh tranh mà họ có được sẽ là rất lớn.

Thứ Ba, 23/06/2020 23:13
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ