iPhone 9 sẽ là chiếc điện thoại tốt nhất "của" Samsung trong năm tới?

Những tin đồn mới nhất liên quan tới một trong những đối thủ lớn nhất của Apple - Samsung. Theo tờ The Investor của Hàn Quốc, Apple sẽ nhờ Samsung sản xuất con chip cho chiếc điện thoại iPhone 9 này trong năm tới. Tờ báo này nói rằng Samsung mới mua “thiết bị sản xuất con chip tiên tiến” để tạo cho chip 7nm “độc quyền cho iPhone” và người điều hành công ty cũng đã thương lượng xong với trụ sở Apple vào cuối tháng vừa rồi.

Hầu hết mọi người biết tới Samsung như một công ty sản xuất điện thoại cạnh tranh trực tiếp với iPhone, nhưng họ không biết rằng công ty này còn sản xuất số lượng lớn nhiều linh kiện (vi xử lý, màn hình, pin, bộ nhớ…) cho các thiết bị của thương hiệu khác. Ví dụ như Samsung là nhà sản xuất duy nhất của chipset Snapdragon 835 của Qualcomm, có thể tìm thấy trên nhiều chiếc điện thoại Android flagship trong năm nay.

Samsung cũng có lịch sử lâu dài sản xuất phần cứng được dùng trên iPhone. Công ty hiện đang cung cấp RAM cho iPhone 7 và có tin là họ sẽ là người cung cấp duy nhất cho màn hình OLED của iPhone 8.

Apple ghét Samsung vì sao chép iPhone nhưng cả hai vẫn cần nhau

Ký hợp đồng sản xuất con chip cho chiếc iPhone trong năm tới thì không nghi ngờ gì Samsung sẽ trở nên rất quan trọng, có thể giúp ích sau vụ thu hồi Note 7 hàng loạt.

Samsung vẫn thường hợp tác cùng Apple để sản xuất con chip cho iPhone cho tới tận cuối năm ngoái, khi công ty TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company Limited - Công ty TNHH sản xuất chất bán dẫn Đài Loan) trở thành nhà cung cấp duy nhất với con chip nhỏ hơn và mạnh hơn một chút.

Dù là đối thủ, Apple và Samsung vẫn nắm tay nhau cùng tiến
Dù là đối thủ, Apple và Samsung vẫn nắm tay nhau cùng tiến

Nếu những gì The Investor đưa tin là đúng, Samsung có thể quay trở lại cung cấp phụ kiện cho iPhone. Dù không đề cập gì nhiều hơn con chip 7nm nhưng chúng ta cũng biết thêm ít nhiều về iPhone của năm tới. Có thể nó sẽ hiệu quả gấp đôi iPhone 7 khi có con chip A10 Fusion với 16nm.

Chip nhỏ hơn nghĩa là nó sẽ chiếm ít không gian vật lý hơn, có nhiều chỗ cho pin lớn hơn hoặc các linh kiện khác. Chip nhỏ hơn cũng có nghĩa là sẽ đỡ tốn năng lượng hơn và với cùng kích thước pin như trên iPhone 7. Apple có thể gia tăng năng lực xử lý.

Apple vẫn ghét Samsung vì tạo nên chiếc điện thoại Galaxy nhờ sao chép của iPhone, nhưng rõ ràng hai công ty này cần có nhau để thành công. Samsung sản xuất thứ mà Apple cần có để tạo ra hàng triệu chiếc iPhone mỗi năm, và Apple cũng có cơ sở người dùng của mình. Miễn là Samsung giữ đúng hợp đồng cung cấp linh kiện cho iPhone, nó sẽ còn tiếp tục tồn tại.

Thứ Năm, 27/07/2017 09:13
3,353 👨 22.706
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ