iPhone 13 Pro Max bị lỗi màn hình sau khi cập nhật iOS 15.6.1?

Từ giữa tháng 8 tới nay, người dùng iPhone tại Việt Nam đã gặp tình trạng lỗi màn hình mà không rõ nguyên nhân. Đa số các mẫu iPhone gặp lỗi đều có triệu chứng chung là nhấp nháy màn hình sau đó chuyển sang một màu như tím, trắng hoặc xanh. Thiết bị sau đó không thể sử dụng được, khởi động lại bằng hard reset cũng không giải quyết được vấn đề.

Theo thống kê, vấn đề này chủ yếu xảy ra với hai mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đang chạy hoặc mới cập nhật lên iOS 15.6 hoặc iOS 15.6.1. Dựa vào thông tin trên các diễn đàn, không phải tất cả iPhone 13 Pro đều gặp lỗi, một số người dùng cho biết vấn đề được ghi nhận trên các mẫu iPhone sản xuất đầu năm 2022.

Theo nhận định ban đầu của một số thợ sửa iPhone lành nghề, vấn đề có thể là do xung đột giữa chip màn hình 120Hz trên bộ đôi iPhone 13 Pro và phiên bản iOS mới. Dẫu vậy, chưa có bất cứ bên nào có uy tín đưa ra xác nhận về vấn đề này.

iPhone 13 Pro Max bị lỗi màn hình sau khi cập nhật iOS 15.6.1?

Không chỉ tại Việt Nam, trên các diễn đàn quốc tế cũng đã có những báo cáo về vấn đề này. Các báo cáo bắt đầu xuất hiện từ tháng 8 và rải rác cho tới nay. Trên trang hỗ trợ của Apple cũng có những người dùng phàn nàn về sự cố và được nhân viên Apple tư vấn rằng phải đi thay màn hình.

Cho tới thời điểm hiện tại, phía Apple cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào liên quan tới sự cố này.

Hiện tại, cộng đồng người dùng iPhone khuyến cáo nhau rằng nên tạm thời tắt tự động cập nhật để tránh bản iOS 15.6 và iOS 15.6.1. Với các máy đã gặp vấn đề, bạn đừng nên tự tìm cách khắc phục mà hãy nhờ sự hỗ trợ của trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa lành nghề.

Có lẽ Apple sẽ sớm điều tra vấn đề này và khắc phục bằng cách cập nhật nếu nguyên nhân là do phần mềm hoặc sửa chữa (đổi máy mới) cho người dùng nếu nguyên nhân là do phần cứng.

Thứ Ba, 06/09/2022 10:57
4,34 👨 3.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ