iPad Pro 2021 ra mắt: Chip M1, màn hình Liquid Retina và nhiều cải tiến đáng chú ý

Cho đến nay, con chip M1 do chính Apple phát triển trên nền tảng kiến trúc ARM đã tỏ rõ được sự ưu việt cũng như điểm vượt trội khi được trang bị trên dòng MacBook thế hệ mới. Apple đương nhiên không muốn thành công này bị giới hạn ở đó, và kết quả là những mẫu iPad Pro mới chạy chip M1 chính thức ra đời, đi kèm với hàng loạt nâng cấp đáng giá về phần cứng và hiệu năng. Đây sẽ là những mẫu iPad đầu tiên sử dụng chipset dòng M thay cho dòng A, và đồng thời cũng là thế hệ máy tính bảng đầu tiên của Apple có hỗ trợ 5G.

iPad Pro 2021

Đúng như kỳ vọng, iPad Pro mới hứa hẹn sẽ có hiệu suất cao hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm, với CPU nhanh hơn 50% và đồ họa nhanh hơn 40% theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Apple. Tốc độ lưu trữ cũng đã nhanh hơn gấp hai lần và iPad Pro hiện có thể có dung lượng bộ nhớ trong lên đến 2TB, đi kèm với đó là RAM lên đến 16GB. Đây rõ ràng là một bước nhảy vọt đáng kể đối với thế giới máy tính bảng nói dung và dòng iPad nói riêng.

Ngoài ra, vì Apple M1 được xây dựng trên cùng một kiến trúc với chip A-series, nên khả năng tương thích ứng dụng sẽ không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Một lợi ích bổ sung rất đáng giá khác mà người dùng nhận được với Apple M1 là khả năng hỗ trợ Thunderbolt và USB 4, cung cấp băng thông gấp bốn lần so với thế hệ trước - tối đa lên tới 40Gbps. Tất nhiên, bạn cũng có thể thực hiện những tác vụ như kết nối bộ điều hợp Ethernet 10Gbps hoặc màn hình cao cấp như Pro Display XDR với các mẫu iPad Pro mới này một cách dễ dàng.

Một sự nâng cấp quan trọng khác phải kể tới trên iPad Pro 2021 là tấm nền mới, đặc biệt là trên phiên bản 12,9 inch. Apple đã áp dụng công nghệ tấm nền LED mini, sử dụng hơn 10.000 đèn LED trên toàn bộ màn hình để cung cấp tỷ lệ tương phản lớn (1.000.000: 1) và độ sáng tốt hơn.

iPad Pro 2021 cho độ sáng toàn màn hình tối đa 1.000 nits và độ sáng tối đa đạt 1.600 nits. Cùng với đó là 2.596 vùng làm mờ cục bộ, dải tương phản động (HDR) cực cao tương tự như Apple Pro Display XDR. Apple gọi đây là công nghệ tấm nền Liquid Retina XDR.

Màn hình Liquid Retina XDR

Ngoài các công nghệ đèn nền được cải tiến, cả hai mẫu iPad Pro mới đều sẽ có màn hình ProMotion 120Hz, hỗ trợ TrueTone, hỗ trợ màu rộng P3 và mỗi màn hình đều được hiệu chỉnh từ khi xuất xưởng.

Về camera, iPad Pro mới cũng đi kèm với một camera selfie được cải tiến toàn diện. Đó là một ống kính góc siêu rộng 12MP được trang bị tính năng Center Stage hoàn toàn mới, cho phép máy ảnh lấy nét và theo dõi người dùng - ngay cả khi họ di chuyển xung quanh - để giữ họ trong khung hình. Công nghệ này thậm chí có thể thích ứng với thời điểm một người khác xuất hiện và tự động điều chỉnh để mọi người đều vừa vặn với khung hình.

iPad Pro mới cũng sở hữu nhiều bộ xử lý hình ảnh hơn, mang đến khả năng hỗ trợ Smart HDR 3 trên iPad Pro lần đầu tiên. Bạn cũng sẽ có được những bức ảnh chụp ban đêm tốt hơn nhờ ISP mới và cảm biến LiDAR ở mặt sau.

Điểm nhấn trên iPad Pro 2021

Giá bán iPad Pro 2021

iPad Pro 11 inch mới sẽ có giá khởi điểm 799 USD - ngang bằng với thế hệ tiền nhiệm. Trong khi phiên bản iPad Pro 12.9 inch mới sẽ có mức giá khởi điểm từ 1099 USD - đắt hơn 100 USD so với thế hệ trước.

Thứ Năm, 29/04/2021 23:18
53 👨 670
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ