iOS 15 cho phép bạn lấp đầy màn hình chính bằng biểu tượng của một ứng dụng

Các nhà phát triển được tiếp xúc sớm với bản iOS 15 beta đã mau chóng khám phá ra những điều thú vị. Một trong số đó chính là việc iOS 15 cho phép người dùng đặt nhiều bản sao biểu tượng của một ứng dụng lên màn hình chính. Bạn có thể lấp đầy màn hình chính trên chiếc iPhone của mình bằng những biểu tượng của một ứng dụng duy nhất.

Quantrimang đã thử trên thiết bị cài iOS 15 beta của chúng tôi và xác nhận thông tin trên là chính xác. Bạn có thể xem ảnh bên dưới:

iOS 15 cho phép bạn lấp đầy màn hình chính bằng biểu tượng của một ứng dụng
iOS 15 cho phép bạn lấp đầy màn hình chính bằng biểu tượng của một ứng dụng

Đây không phải là lỗi mà là tính năng có chủ đích của Apple. Khả năng sắp xếp nhiều bản sao biểu tượng của một ứng dụng trên màn hình iOS 15 được sinh ra để phục vụ tính năng Focus mới.

Với Focus, người dùng có thể tắt các trang màn hình chính theo chế độ tập trung mà họ chọn. Vì thế, bạn có thể thiết lập các chế độ khác nhau để làm việc và thư giãn. Ví dụ, khi ở chế độ làm việc, bạn có thể tắt trang màn hình chứa các ứng dụng mạng xã hội, giải trí để tránh bị phân tâm...

Với những ứng dụng có thể dùng trong nhiều chế độ khác nhau thì sao? Câu trả lời chính là khả năng đặt, sắp xếp nhiều bản sao biểu tượng ứng dụng trên màn hình. Nhờ khả năng này, bạn có thể đặt biểu tượng ứng dụng ở nhiều trang màn hình khác nhau cho những chế độ tập trung khác nhau.

Để làm được điều này bạn chỉ cần kéo và thả ứng dụng tới vị trí mà bạn chọn. Với các bản sao tiếp theo, bạn cần truy cập vào Thư viện Ứng dụng (App Library) sau đó kéo và thả nó tới vị trí bạn chọn. Lặp lại thao tác tới khi bạn hoàn thành công việc.

Thứ Tư, 09/06/2021 17:33
51 👨 721
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ