Intel sắp ra mắt chip Wifi mới giúp tốc độ truy cập web nhanh không thể tin nổi

Intel đang phát triển loại chip wifi mới dùng cho chuẩn 802.11ax có nhiều nâng cấp và cải tiến so với chuẩn 802.11ac hiện tại, giúp nâng cao tốc độ truy cập wifi nhanh gấp nhiều lần so với hiện nay.

Theo Intel, chip 802.11ax có thể nâng cao tốc độ truyền dữ liệu lên tối đa 600Mbps, tức là cao hơn so với hiện tại là 40%. Tốc độ trung bình khi có nhiều thiết bị truy cập trên mạng wifi cùng một lúc cũng được nâng ít nhất 4 lần so với hiện tại.

Intel sắp ra mắt chíp Wifi mới

Ngoài ra, chip 802.11ax của Intel cũng giúp tiết kiệm đáng kể điện năng cho thiết bị sử dụng và tăng tối đa hiệu quả mạng lưới. Điều này sẽ rất có lợi cho những hộ gia đình khi sử dụng nhiều thiết bị kết nối.

Chip mới sẽ được Intel cho ra mắt trong năm nay nên người dùng sẽ phải chờ đợi một thời gia nữa mới được trải nghiệm tốc độ kết nối Internet siêu tốc này. Nhưng theo hiệp hội quản lý Wi-Fi Alliance phải đến năm 2019 chuẩn Wi-Fi mới của Intel mới phổ biến và khi đó người dùng sẽ phải thay thế modem và thiết bị đầu cuối mới có thể tận hưởng tốc độ kết nối cao hơn.

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/01/2018 16:59
31 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ