Trải nghiệm huấn luyện AI bằng game Ninja, bạn có muốn thử không?

Để giúp người dùng, những người không chuyên về lập trình hiểu được cách thức hoạt động của máy móc, một lập trình viên chuyên về AI có nickname Ash47 trên GitHub đã tạo ra Ninja AI Trainer. Đây là một trò chơi tương tác, nơi các nhân vật ninja do AI điều khiển tìm cách tránh các ngôi sao (do con người điều khiển) đang được ném ra để sống sót, giúp người dùng biết AI học như thế nào để làm một điều gì đó.

Trong game, một AI sẽ huấn luyện ninja để tránh các ngôi sao thông qua quá trình học tăng cường. Khi mới bắt đầu, các ngôi sao có thể nhanh chóng hạ gục các ninja do AI ở thế hệ 1 điều khiển. Số lượng ninja xuất hiện cùng lúc trên màn hình tùy thuộc vào khả năng xử lý và huấn luyện của máy tính của bạn.

Huấn luyên AI bằng game

Đến thế hệ AI thứ n thì những ninja do chúng điều khiển đã có khả năng né đòn giỏi hơn. Và về lý thuyết thì một đội quân ninja siêu việt né đòn ở mức gần như hoàn hảo sẽ được tạo ra sau khi AI chạy được vài trăm ngàn thế hệ.

Hãy cùng xem cách huấn luyện AI bằng game Ninja trong màn biểu diễ thú vị dưới đây để biết rõ hơn về phương thức hoạt động của hầu hết mọi mạng lưới học sâu do AI điều khiển.

Bạn có thể xem các dự án AI của Ash47 khi truy cập vào link dưới đây.

https://ash47.github.io/AiExperiments/

Trang GitHub của Ash47.

https://github.com/ash47/AiExperiments/blob/master/README.md

Xem thêm:

Thứ Hai, 27/08/2018 13:38
52 👨 1.003
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)