AI có thể giả giọng nói của bất cứ ai chỉ trong vài phút

Các nhà sáng lập của Lyrebird, một startup AI (trí tuệ nhân tạo) ở Montreal đặt ra mục tiêu "tạo ra giọng nói nhân tạo thực tế nhất trên thế giới". Và dù mới ở giai đoạn phát triển nhưng AI của họ đã có khả năng giả giọng nói có độ chính xác rất cao.

Ashlee Vance của Bloomberg đã phỏng vấn các nhà sáng lập của Lyrebird vào tháng trước. Và trong buổi phỏng vấn này, AI của Lyrebird đã thu âm giọng nói của Vance và nhân bản nó trong vòng vài phút. Để kiểm tra tính chính xác của giọng nói nhân bản, Vance đã gọi điện thoại về cho mẹ anh và sử dụng giọng nói mà AI nhân bản phát những câu thoại soạn sẵn. Đáng kinh ngạc là mẹ của anh không hề nhận ra là mình đang nói chuyện với máy chứ không phải con trai. Điều này cho thấy giọng nói do AI tạo ra của Vance có độ chính xác cao.

AI của Lyrebird được sử dụng để giúp đỡ những người bị mất đi giọng nói của mình. Lyrebird sử dụng các video clip quay cảnh mà người đó đã nói, phát biểu trước đây để tạo ra giọng nói nhân bản. Một trong số những người sử dụng giọng nói nhân bản do AI của Lyrebird tạo ra là Pat Quinn, sáng lập Ice Bucket Challenge. Trước đây, Quinn giao tiếp bằng hệ thống chuyển văn bản thành giọng nói.

Tuy nhiên, nhiều người không khỏi lo lắng về những nguy cơ và khả năng bị kẻ xấu lạm dụng cho mục đích xấu (phạm tội hoặc lừa đảo) mà AI nhân bản giọng nói chính xác của Lyrebird có thể sẽ gặp phải.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 27/07/2018 15:31
52 👨 872
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)