HTC tăng dự tính doanh số “dế Google”

Hãng HTC kỳ vọng đạt mốc 1 triệu chiếc di động G1 phân phối qua hãng T-Mobile vào cuối năm nay, gấp đôi so với dự kiến ban đầu.

Cùng với kỳ vọng này, HTC dự tính số lượng phân phối chiếc di động HTC Touch Diamond chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows Mobile sẽ đạt mốc 3 triệu chiếc.

1 triệu chiếc G1 là một con số thực sự ấn tượng bởi mẫu di động này mới chỉ chính thức ra mắt vào ngày 22/10 vừa qua.

Trước đây, hãng HTC đã từng kỳ vọng doanh số bán mẫu di động G1 đạt 500.000 chiếc vào cuối năm nay và sẽ tiếp tục tăng đến khoảng từ 1,5 triệu đến 2 triệu chiếc vào cuối năm 2009.

Theo báo cáo nghiên cứu gần đây của hãng phân tích thị trường Strategy Analytics, hệ điều hành cho di động Android sẽ chiếm khoảng 4% tổng số lượng di động thông minh được bán trên thị trường Mỹ trong quý IV năm nay.

Neil Mawston, Giám đốc chiến lược mảng thiết bị không dây của hãng Strategy Analytics nói: Chúng tôi dự tính có khoảng 10,5 triệu chiếc di động thông minh sẽ được bán trong quý IV/2008 tại Mỹ, trong đó di động thông minh cài hệ điều hành Android sẽ đạt khoảng 0,4 triệu chiếc, chiếm 4% thị phần thị trường. Hệ điều hành Android gia nhập và làm tăng độ “nóng” cho thị trường bên cạnh những hệ điều hành có tên tuổi lớn như Blackberry, Microsoft, Apple, Palm, Symbian hay LiMo.

Peter Chou, CEO của HTC cũng đã phủ nhận một vài nguồn tin cho rằng HTC có kế hoạch giảm nhân viên và còn tiết lộ công ty đang có kế hoạch thâu tóm một công ty thiết kế thiết bị cầm tay của Mỹ.

Thứ Tư, 26/11/2008 13:39
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp