HP tuyển cựu tướng Microsoft

Theo Bloomberg, Tổng giám đốc Tập đoàn Hewlett-Packard (HP) Meg Whitman đang quyết tâm cải thiện tình hình kinh doanh của HP trong bối cảnh thị trường máy tính toàn cầu đang rất khó khăn.

HP tuyển cựu tướng Microsoft
Cựu tướng Microsoft Ray Ozzie - (Ảnh: Digitalnewschannel.com)

Sự quyết tâm được thể hiện bằng động thái mới nhất là tuyển mộ ông Ray Ozzie, cựu lãnh đạo bộ phận phần mềm của đại gia Microsoft. Năm 2005, Ray Ozzie chính thức trở thành một trong 3 người đứng đầu bộ phận kỹ thuật của Microsoft.

Một năm sau, khi huyền thoại Bill Gates không còn chính thức làm việc toàn thời gian tại Microsoft, ông Ozzie chính thức thay thế Bill Gates để nắm ghế đứng đầu bộ phận thiết kế phần mềm. Lúc bấy giờ, Ray Ozzie được xem như một trong những người đứng mũi chịu sào cho Microsoft nhưng mối lương duyên kết thúc vào năm 2010. Sau đó, ông thành lập một công ty chuyên về điện toán đám mây.

Với những kinh nghiệm như thế, bà Whitman kỳ vọng ông sẽ góp phần phát triển HP. Cũng trong đợt này, Hội đồng quản trị của HP còn bổ sung Jim Skinner, cựu Giám đốc điều hành McDonald và Dob Bennett, cựu Giám đốc điều hành của Liberty Media Corp (LMCA).

Thứ Tư, 17/07/2013 15:11
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp