HP lấy ảnh chụp màn hình macOS quảng cáo cho laptop Windows

Hãng chuyên sản xuất máy tính Windows của Mỹ là HP vừa đăng tải một bức ảnh quảng cáo cho mẫu laptop mà họ cho là hoàn hảo trên Reddit. "Chiếc laptop hoàn hảo cho tất cả các khía cạnh cần thiết trong sự nghiệp của bạn", HP viết.

Sẽ chẳng có gì để nói nếu như HP không gắn vào chiếc laptop của mình một màn hình giao diện macOS. Quan sát bức ảnh quảng cáo bạn sẽ dễ dàng nhận ra trên màn hình của chiếc laptop là ứng dụng Gmail trong trình duyệt Chrome chạy trên macOS. Nếu nhìn kỹ, bạn còn có thể thấy logo Apple ở góc trên bên trái của màn hình.

Trong phần tiêu đề của bài đăng, HP viết: "Với những kẻ du mục kỹ thuật số và những ai làm việc tại bất kỳ đâu, kể cả tại nhà, HP có những chiếc laptop hoàn hảo cho dù bạn làm việc tại đâu". Hóa ra một chiếc laptop hoàn hảo, theo định nghĩa của HP - ít nhất là trong bức ảnh này, là một chiếc laptop chạy macOS.

hp-lay-anh-chup-man-hinh-macos-quang-cao-cho-laptop-windows

Hiện tại, HP vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào. Họ giải quyết sự cố này bằng cách đóng chủ đề trên Reddit để không ai có thể bình luận được. Ít ra thì HP cũng không xóa bài đăng như các hãng khác.

Nguyên nhân của sai sót này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo suy đoán, nhiều khả năng nhân viên thiết kế quảng cáo này đã có chút nhầm lẫn giữa ảnh chụp màn hình Windows và macOS.

Vậy một chiếc laptop HP có thể chạy macOS được không? Câu trả lời là có nhưng không phải là chính thống. Theo các thỏa thuận cấp phép, Apple không cho phép macOS chạy trên các máy tính Windows. Do vậy, các hãng sẽ tránh sử dụng hình ảnh không chính thống để quảng cáo cho sản phẩm của họ.

Hy vọng rằng sau vụ này, nhân viên thiết kế của HP sẽ rút kinh nghiệm để không còn bị sai sót như vậy trong tương lai.

Thứ Năm, 20/10/2022 11:24
52 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ