Hơn 40 công ty công nghệ không tham gia CES 2022, trong đó có nhiều tên tuổi lớn

CES (Consumer Electronics Show) - Triển lãm điện tử tiêu dùng diễn ra thường niên vào đầu tháng 1, là một trong những sự kiện lớn và quan trọng nhất của thế giới công nghệ. Với sự góp mặt của hàng trăm ngàn chuyên gia cũng như những người yêu công nghệ từ khắp mọi nơi, đây là dịp để các công ty công nghệ toàn cầu tập trung và giới thiệu những sáng kiến phần cứng cũng như phần mềm mới nhất, góp phần định hình xu thế công nghệ trong cả một năm.

Sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch (CES 2020 bị hủy bỏ, CES 2021 chỉ tổ chức trực tuyến), CES 2022 đã chính thức trở lại dưới dạng sự kiện triển lãm trực tiếp, diễn ra từ ngày 5/1 đến ngày 8/1 tại Trung tâm hội nghị Las Vegas (Hoa Kỳ).

 CES 2022

Tuy nhiên, màn tái xuất này có thể sẽ không được thực sự trọn vẹn khi mới đây, hàng loạt công ty công nghệ lớn đã đưa ra thông báo cho biết sẽ không cử đại diện trực tiếp tới CES 2022. Trong đó có khá nhiều tên tuổi lớn phải kể đến như T-Mobile, Intel, Lenovo, TikTok, Twitter và Meta (Facebook)…

Pinterest trước đó đã lên kế hoạch mở một khu vực trải nghiệm nhỏ cho các nhóm bán hàng và đối tác của mình, nhưng cuối cùng cũng đã đưa ra quyết định hủy bỏ. Tương tự, Twitter ban đầu lên kế hoạch cử một đội ngũ nhân viên tham gia vào sự kiện, nhưng sau đó cho biết họ sẽ không hiện diện trực tiếp và đang khám phá những cơ hội tổ chức sự kiện ảo thay thế.Covid-19 vẫn là nguyên nhân chính dẫn đến những rắc rối trên, đặc biệt là với sự xuất hiện của biến thế mới Omicron, đang tạo thành những làn sóng dịch mới tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu chip đang diễn cũng khiến kế hoạch ra mắt sản phẩm của nhiều công ty buộc phải tạm hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ.

Theo quy định của ban tổ chức CES 2022, chỉ những người đã được tiêm chủng đầy đủ mới đủ kiều kiện tham dự sự kiện, đồng thời việc đeo khẩu trang tại các gian hàng cũng là bắt buộc.

Với sự vắng mặt của nhiều ông lớn, sức hấp dẫn của CES 2022 chắc chắn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các công ty khởi nghiệp ít tên tuổi giành lấy sự chú ý từ cộng đồng đối với những công nghệ đột phá mà mình đang ấp ủ.

Thứ Tư, 29/12/2021 00:02
52 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ