Hãy xem khi Google mang Android và trợ lý ảo lên ô tô trông sẽ như thế nào

Android đã chạy trên điện thoại, máy tính bảng và TV tại thành phố Mountain View của Canifonia.

Không bao lâu nữa, hệ điều hành này sẽ có mặt trong xe hơi.

Google đã trưng bày 2 chiếc ô tô được trang bị Android tại hội nghị I/O (hội nghị thường niên cho các nhà phát triển) vào hôm thứ tư.

Khác với Android Auto, phần mềm này cho phép người dùng cắm điện thoại vào ô tô và về cơ bản có thể kiểm soát điện thoại thông qua màn hình tích hợp trong xe.

Trong trường hợp này, Google đã thực sự tích hợp Android trực tiếp vào xe hơi, do đó, người dùng có thể làm mọi thứ từ việc truy cập các ứng dụng tiện ích trong xe như Spotify hay Google Maps tới việc kiểm soát các cài đặt trong xe như điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa.

"Đây cũng là một phần mở rộng của Google Assistant" - câu trả lời của Google dành cho Apple Siri. Có Assistant trong xe, người dùng có thể sử dụng giọng nói để để điều chỉnh ghế ngồi, chọn nhạc hoặc thực hiện cuộc gọi.

Màn hình hiển thị trong xe Volvo V90

Trong một vài trường hợp, chức năng này có vẻ chưa thực sự hữu ích. Liệu nó có đơn giản và nhanh hơn việc với tay điều chỉnh nút giảm độ điều hòa? Tuy nhiên, đối với những công việc như chuyển hướng, gọi điện thoại và làm những thứ tương tự, thì sở hữu một trợ lý ảo như người lái phụ này có lẽ sẽ hữu ích.

Chúng tôi ngồi trong chiếc Volvo V90 mới toanh chạy hệ điều hành Android trên hệ thống thông tin giải trí. Dưới đây là cái nhìn nhanh về cách thức hoạt động của nó:

Đây là chiếc Volvo V90. Nó là một trong những chiếc xe hơi đầu tiên chạy Android. Chiếc xe đã được tích hợp mạng không dây LTE để tăng thêm hiệu quả cho hệ thống Android.

Chiếc xe Volvo V90

Đây là màn hình chính của hệ thống thông tin giải trí chạy Android. Nó được sửa đổi để phù hợp với thiết kết của Volvo. Tại đây có thể nhìn thấy danh bạ để gọi trên màn hình cảm ứng.

Danh bạ điện thoại trên màn hình xe hơi

Bạn cũng có thể chạy các ứng dụng của bên thứ ba như Spotify, Pandora và các ứng dụng podcast.

Các ứng dụng trên màn hình

Màn hình hệ thống cũng có tất cả các lệnh điểu khiển mà người dùng mong đợi từ việc điều chỉnh ghế ngồi cho đến việc điều chỉnh điều hòa.

Màn hình hiển thị các lệnh điều khiển xe.

Khi bạn nghe podcast hoặc nghe nhạc thì màn hình sẽ hiển thị như thế này.

Màn hình hiển thị khi nghe nhạc

Google Maps được tích hợp ngay trong màn hình. Chúng tôi đang ngồi ghế sau, vì vậy chúng tôi không thể kiểm tra những tính năng như phóng to hoạt động trên màn hình bảng điều khiển có tốt không. Tuy nhiên, nó cũng giống như bản đồ mà bạn sử dụng trên điện thoại vậy.

Google Map

Google Maps cũng cung cấp cho bạn những thao tác chuyển hướng từng bước một.

Màn hình hiển thị chỉ dẫn hướng đi trên bản đồ

Tuy nhiên, điều thần kì thực sự đến từ Google Assistant. Khi bạn nói cụm từ "Okay, Google", Assistant sẽ khởi động và thực hiện các lệnh của bạn.

Thanh màu xám trên đầu màn hình là biểu thị Google Assistant đang hoạt động

Thanh màu xám ở phía trên cùng màn hình nghĩa là Google Assistant đang nghe bạn nói.

Bạn có thể sử dụng Assistant để điều chỉnh AC, chọn bài hát, thực hiện cuộc gọi, chỉ đường và bất kì điều gì bạn muốn làm trong xe.

Màn hình thiết bị điều chỉnh AC

Khoảng cuối năm nay, Android bắt đầu có mặt trên các loại xe hơi. Audi và Volvo sẽ là những hãng đầu tiên được trang bị.

Xe hơi Volvo V90

Nhiều chiếc xe khác cũng tương thích với CarPlay của Apple hay Android Auto, cho phép người dùng cắm smartphone vào cổng USB của xe và bật màn hình thông tin trên xe với các dịch vụ từ iOS hoặc Android.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng ta thấy một hệ điều hành di động lớn chạy tự nhiên trong một chiếc xe như thế này. Thậm chí bạn không cần sử dụng điện thoại. Nó chỉ là một trong những cách Google gắn Google Assistant vào mọi tiện ích mà bạn sử dụng.

Thứ Năm, 01/06/2017 10:35
31 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo