Hai thanh niên bỏ học xây dựng startup hàng tỷ đô

Henrique Dubugras, 23 tuổi và Pedro Franceschi, 22 tuổi là bộ đôi sáng lập và giám đốc của Brex, startup fintech gần đây được định giá 2,6 tỷ USD. Dubugras bắt tay vào kinh doanh với công ty game đầu tiên vào năm 14 tuổi. Sau khi công ty không còn hoạt động, anh chàng kết hợp với Franceschi thành lập doanh nghiệp Pagar.me làm về thanh toán, với 150 nhân viên khi bán đi vào năm 2016.

Và khi chưa học hết năm nhất đại học Stanford, bộ đôi đã dừng việc học để sáng lập Brex. Sản phẩm đầu tiên của công ty ra mắt vào năm 2018 và không ngừng phát triển sau đó. Theo EquityZen, cổ phần trong Brex của mỗi người trị giá khoảng 430 triệu USD.

Chỉ trong 2 năm ngắn ngủi, Brex đã phá vỡ những tiêu chuẩn thông thường của Silicon Valley, trở thành một trong những startup Mỹ chạm mốc giá trị tỷ USD nhanh nhất, cùng với Uber, Lime và Bird Rides.

Nhà sáng lập Brex

Ngay từ năm 2017, Brex đã trở thành công ty có giá trị với 25 triệu USD, và tăng lên thành 2 tỷ USD sau 2 vòng huy động vốn mới nhất. Sản phẩm được đánh giá cao nhất tại Brex là thẻ tín dụng cho startup và nhân viên của họ dựa trên dữ liệu thời gian thực thay vì các điểm tín dụng truyền thống.

Hiện tại thẻ tín dụng này đang được giới thiệu cho công ty thương mại điện tử và khoa học đời sống. Và trong tương lai, 2 nhà sáng lập sẽ cho ra mắt thẻ cho doanh nghiệp lớn hơn với tính năng cộng thưởng và quản lý chi phí.

Việc mở rộng sang lĩnh vực khác với những tiềm năng lớn đang ngày càng tạo giá trị lớn cho Brex.

Thẻ tín dụng công nghệ

Thứ Tư, 24/07/2019 16:38
52 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo