Hacker muốn ngăn chặn Thế chiến 3 bằng cách hack hệ thống xe lửa Nga dùng vận chuyển quân và khí tài

Căng thẳng giữa Ukraine và Nga đang ngày càng leo thang và một nhóm hacker muốn ngăn chặn chiến tranh bằng cách riêng của họ.

Hiện tại, Nga đang tập hợp lực lượng ở gần biên giới Ukraine. Để làm được điều này, họ phải dùng tới hệ thống đường sắt của Belarus để vận chuyển quân và khí tài quân sự. Vì thế, nhóm hacker có tên Cyber Partisans đã hack hệ thống đường sắt của Belarus để ngăn chạn quân đội Nga hoàn tất quá trình tập hợp.

Tuyến đường sắt bị hack được quân đội Nga sử dụng để đưa vũ khí vào một vùng lãnh thổ của Belarus, một vị trí chiến lược quan trọng nếu Nga muốn đánh Ukraine. Sau vụ hack, nhóm hacker còn kêu gọi Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngừng hỗ trợ quân đội Nga.

Một phát ngôn của Cyber Partisans tuyên bố rằng họ còn muốn lật đổ chính quyền của Lukashenko.

Hacker muốn ngăn chặn Thế chiến 3 bằng cách hack hệ thống xe lửa Nga dùng vận chuyển quân và khí tài

Dường như Cyber Partisans đã dùng ransomware để tấn công và làm tê liệt tuyến đường sắt. Hiện chính phủ Belarus vẫn chưa công khai thừa nhận vụ tấn công. Trong khi đó, cơ quan quản lý đường sắt Belarus chỉ đưa ra thông báo cho hành khách rằng các chuyến tàu bị trì hoãn là do vấn đề kỹ thuật.

Vẫn chưa thể xác nhận chắc chắn rằng ransomware được dùng trong vụ tấn công. Tuy nhiên, một chuyên gia an ninh mạng nhận định rằng ransomware có thể được sử dụng như một công cụ cho phe yếu thế trong một cuộc tranh chấp.

Rõ ràng hành động của Cyber Partisans rất khó có thể ngăn được quân đội Nga trong thời gian dài. Thế nhưng ít nhất thì đây cũng là một nỗ lực nhằm ngăn cản chiến tranh xảy ra nhất là khi cuộc chiến tranh này có thể là nguyên nhân dẫn tới Thế chiến 3.

Thứ Tư, 26/01/2022 09:15
4,76 👨 5.738
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • chung nguyễn văn
    chung nguyễn văn 😃
    Thích Phản hồi 27/01/22
    ❖ Chuyện công nghệ