Hacker 19 tuổi từ chối 5.000 USD để ngừng theo dõi lộ trình máy bay riêng của Elon Musk

Jack Sweeney, 19 tuổi, học tại Đại học Central Florida đã tiết lộ thông tin về việc tỷ phú công nghệ Elon Musk đề nghỉ trả cho cậu 5.000 USD để ngừng theo dõi lộ trình máy bay riêng của ông.

Máy bay Gulfstream thuộc sở hữu của Elon Musk. Ảnh: Flickr/sabian404.
Máy bay Gulfstream thuộc sở hữu của Elon Musk. Ảnh: Flickr/sabian404.

Cụ thể, Jack Sweeney cho biết, cậu và Elon Musk đã có một buổi trao đổi. Theo đó, tỷ phú Mỹ đã đề nghị cậu xóa tài khoản Twitter mang tên ElonJet chuyên cập nhật dữ liệu hành trình máy bay riêng của Musk theo thời gian thực bằng cách sử dụng phần mềm tự động truy xuất dữ liệu định vị hàng không dân sự ADS-B. Tài khoản này có hơn 127.000 người theo dõi. Elon Musk coi nó là "mối đe dọa an ninh".

Trong tin nhắn, Musk đề nghị trả 5.000 USD cho Sweeney và cho biết "Tôi không muốn bị tên điên nào đó bắn rơi".

Dòng chia sẻ của Jack Sweeney

Trước đề nghị của Elon Musk, Jack Sweeney tiết lộ rằng, cậu hâm mộ Musk từ lâu và thừa nhận mối lo ngại của tỷ phú Mỹ "hoàn toàn hợp lý". Và cậu muốn Musk trả 50.000 USD để "trang trải chi phí đại học và có thể mua một chiếc Model 3".

Sweeney cho biết, cậu đã dành nhiều thời gian phát triển ElonJet và mỗi tháng tài khoản này kiếm được khoảng 20 USD.

Đến nay, tài khoản ElonJet vẫn hoạt động bình thường và Musk chưa trả khoản tiền nào cho Sweeney.

Tài khoản ElonJet được lập từ tháng 6/2020 dù Sweeney nảy ra ý tưởng theo dấu máy bay của Elon Musk từ lâu. Tuy nhiên phải đến khi Covid-19 khiến việc học tập chuyển sang trực tuyến thì cậu mới có thời gian lập trình.

Để đảm bảo quyền riêng tư, các máy bay riêng như của Musk có thể chặn một phần thông tin (ẩn số đuôi và danh tính máy bay) trên những trang theo dõi hoạt động hàng không nhưng dữ liệu định vị ADS-B vẫn hiển thị và có thể được theo dõi.

Thứ Tư, 09/02/2022 11:03
51 👨 1.462
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ