Chàng trai ‘choáng’ khi phát hiện máy tính bạn gái cài tới 20 phần mềm diệt virus

Vào ngày 30/1 vừa qua, một cô gái ở thị trấn Tế Ninh (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) đã nhờ bạn trai đến nhà để sửa máy tính vì nó thường xuyên hoạt động chậm và ì ạch.

Khi kiểm tra máy tính của bạn gái, chàng trai đã sốc khi phát hiện máy tính của người yêu đang cài tới 20 phần mềm diệt virus, các phân vùng khác trên ổ cứng máy tính trống trơn trong khi ổ C chứa tới hơn 170.000 file và đã gần hết dung lượng.

Chàng trai đã sốc khi phát hiện máy tính của người yêu đang cài tới 20 phần mềm diệt virus

Hóa ra, cô gái đều chọn vị trí mặc định là phân vùng ổ đĩa C khi cài đặt phần mềm mới hoặc download dữ liệu từ Internet.

Ngoài ra, cô chỉ xóa Shortcut bên ngoài màn hình Desktop khi muốn gỡ bỏ phần mềm không còn sử dụng mà thôi. Vì vậy, các phần mềm vẫn được giữ nguyên trên máy tính chứ không hề bị gỡ bỏ như cô tưởng.

Dung lượng lưu trữ của ổ đĩa C đã gần hết cùng với việc cài đặt cùng lúc 20 phần mềm diệt virus khác nhau nên máy tính trở nên chậm và ì ạch là điều không thể tránh khỏi.

Sau đó, chàng trai đã phải tốn kha khá thời gian mới có thể dọn dẹp ngăn nắp cho máy tính của bạn gái để nó hoạt động được ổn định.

Sau đó, người bạn trai đã chia sẻ lại câu chuyện sửa máy tính cho bạn gái của mình lên mạng xã hội Weibo khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. Một số cư dân mạng cho biết, họ cũng từng được bạn gái nhờ sửa máy tính nhưng trường hợp máy tính của người bạn gái trong câu chuyện này thì quả là hiếm gặp.

Thứ Ba, 08/02/2022 17:07
31 👨 1.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ