Cáp mạng trúng đạn lạc vì xã hội đen đánh nhau khiến 20.000 người bị mất kết nối Internet

Vào khoảng 5 giờ sáng Chủ nhật (30/1), tại gần Trung tâm mua sắm Eastmont của East Oakland, bang California, Mỹ đã xảy ra một vụ nổ súng. Hệ thống phát hiện tiếng súng ShotSpotter của Sở Cảnh sát khu vực báo cáo có 17 viên đạn được bắn ra. Camera giám sát cho thấy, một người tham gia vụ nổ súng này đã giơ súng bắn "lên không trung".

Cận cảnh dây cáp bị trúng đạn lạc.
Cận cảnh dây cáp bị trúng đạn lạc.

Và một viên đạn găm trúng đường dây cáp quang Xfinity của nhà mạng Comcast tại khu vực khiến dịch vụ Internet, truyền hình, điện thoại và hệ thống an ninh gia đình của nhiều khách hàng bị ảnh hưởng.

Sự việc diễn ra vào đúng ngày diễn ra hai trận đấu quan trọng của giải bóng bầu dục quốc gia NFC Championship nên nhiều người yêu thể thao đã không thể theo dõi trận đấu. Đến 15h 40 phút cùng ngày, một số dịch vụ đã khôi phục nhưng vẫn có khoảng 20.000 khách hàng không kết nối được Internet vào lúc 18h.

Đại diện Comcast cho biết, việc cáp mạng bị trúng đạn rất hiếm gặp, mặc dù vậy ngay khi nhìn thấy hiện trường họ đã biết được điều gì đã xảy ra và tiến hành khắc phục sự cố ngay.

Đây không phải là lần đầu tiên sự cố mất mạng Internet kỳ lạ xảy ra. Trước đó, từng có trường hợp ghi nhận mũi tên rơi xuyên qua làm hỏng đường dây cáp quang hoặc bò và hải ly cắn dây cáp ảnh hưởng tới đường truyền mạng. Đó là cáp quang trên mặt đất còn cáp ngầm dưới đáy biển cũng thường bị cá mập tấn công.

Thứ Ba, 08/02/2022 14:02
31 👨 1.460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ