Sắp có thể gửi và nhận iMessage trên máy tính

Theo Insider, Microsoft sẽ tích hợp iMessage, tính năng nhắn tin độc quyền của Apple vào ứng dụng Message của Windows 11. Điều này có nghĩa là người dùng Apple sẽ sớm có thể gửi và nhận tin nhắn từ iMessage, thực hiện và nhận cuộc gọi, xem thông báo trên máy tính chạy hệ điều hành Windows.

Từ ngày 1/3, Microsoft sẽ phát hành bản thử nghiệm ứng dụng Phone Link cho iOS trên Windows 11 tới một số lượng nhỏ người dùng trong Windows Insiders để trải nghiệm tính năng mới và đóng góp ý kiến phản hồi.

Phone Link hỗ trợ thiết bị chạy iOS ghép nối iPhone và máy tính qua kết nối Bluetooth, và cho phép người dùng không cần đến iPhone mà vẫn có thể gửi và nhận tin nhắn iMessages.

Sắp có thể gửi và nhận iMessage trên máy tính

Phone Link phiên bản thử nghiệm sẽ chỉ hỗ trợ các chức năng cơ bản như nhắn tin hay gọi điện, chứ người dùng chưa thể nhắn tin trong nhóm hoặc gửi file phương tiện, không thể chia sẻ ảnh.

Yusuf Mehdi, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Microsoft tiết lộ thêm rằng, các tin nhắn được gửi từ Phone Link sẽ xuất hiện trên iPhone dưới dạng tin nhắn iMessages.

Phone Link chỉ hiển thị các tin nhắn được gửi và nhận trong khi sử dụng ứng dụng chứ không tải toàn bộ lịch sử nhắn tin.

Financial Times cho rằng iMessage, tính năng nhắn tin độc quyền của Apple đã gây ra sự chia rẽ giữa người dùng iOS và Android. Do smartphone từ thương hiệu khác không thể sử dụng iMessage nên nếu một người dùng Android tham gia vào nhóm nhắn tin của các chủ sở hữu iPhone, toàn bộ tin nhắn gửi đi đều sẽ bị chuyển thành màu xanh lục.

Với Phone Link, tin nhắn được gửi đi sẽ không hiển thị bong bóng màu xanh lam hoặc xanh lục nên không bị phân biệt như thiết bị Android.

Thứ Sáu, 03/03/2023 09:13
31 👨 477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ