GPU Radeon RX 6000 có thể biến thành cục gạch sau khi cập nhật driver

Công bằng mà nói thì thời điểm kỳ nghỉ lễ cuối năm 2022 đầu năm 2023 đã và đang diễn ra không hề suôn sẻ với AMD. Đầu tiên, công ty này thừa nhận rằng những chiếc card màn hình 7900 XTX Made By AMD (MBA) mới phát hành gần đây thực sự bị ảnh hưởng bởi vấn đề buồng hơi, dẫn tới nhiệt độ bị đẩy lên rất cao, có thể lên tới 110 độ.

Và nay, AMD có thể phải đối mặt với một rắc rối lớn hơn khi mà nhiều mẫu GPU thuộc dòng Radeon RX 6000 đã bị hỏng sau khi gập nhật driver 22.11.2 với chữ ký WHQL mới nhất.

GPU Radeon RX 6000 có thể biến thành cục gạch sau khi cập nhật driver

Sự cố được báo cáo lần đầu bởi KrisFix-Germany, một YouTuber chuyên sửa chữa card đồ họa và các linh kiện phần cứng khác. YouTuber này cho biết anh đã nhận được 61 GPU dòng Radeon RX 6800 và 6900, trong đó 48 chiếc đã chết hoàn toàn và về cơ bản là không thể sửa chữa được nữa.

Khi sử dụng đồng hồ vạn năng để đọc các linh kiện điện tử, KrisFix phát hiện ra những đường ray cho SoC, bộ nhớ và bộ điều khiển bộ nhớ đều đã bị đoản mạch. Vấn đề đoản mạch có thể xuất phát từ việc bản thân con chip bị hỏng sau đó khiến cho các lớp PCB kim loại bị hỏng theo.

Sau khi KrisFix chia sẻ về vấn đề này, rất nhiều người dùng trên Reddit cũng cho biết họ đã gặp một trải nghiệm tương tự với card màn hình của mình sau khi cập nhật driver lên phiên bản 22.11.2.

"Thật điên rồ. (Card màn hình) RX 6900xt của tôi mới chết xong. Chỉ khoảng một ngày sau khi tôi cài đặt driver mới nhất", người dùng Intencities92 chia sẻ.

"Thật điên rồ khi chứng kiến điều này, (card màn hình) 6900xt mua trực tiếp từ AMD của tôi đã chết vào khoảng ngày 20/12. May mắn là tôi vẫn còn trong thời hạn bảo hành và AMD đã hoàn tiền cho tôi vì họ không thể thay thế card của tôi", người dùng Frendion kể.

"Tính cả tôi nữa nhé. Tôi đã phải thay thế chiếc (card màn hình) 6900xt của mình một tháng trước. Thời điểm đó, tôi đã nâng cấp lên driver mới nhất. Tôi cũng sử dụng tính năng tự động giảm điện áp trong phần mềm Adrenaline. Sau đó, tôi chơi Black Mesa ở cài đặt đồ họa cao nhất, 144Hz 4K trong vòng 1 tiếng. Rồi tôi tắt máy tính đi và không thể khôi phục lại GPU vào hôm sau.

GPU của tôi là mẫu 6900xt. Nó đã chết sau khi tôi cập nhật driver lên bản 22.11.2. Tôi không bao giờ khai thác tiền ảo bằng nó mà chỉ kiểm tra benchmark, chơi game và làm việc", người dùng khác với tên gọi engineersw viết.

Hiện tại, rất khó để xác minh xem vấn đề này xuất phát từ driver hay thứ gì khác. Bên cạnh đó, quy mô của vấn đề cũng chưa thể được xác định bởi nó có thể giống như là một lô hàng lỗi.

Chúng ta hãy cùng chờ xem AMD ra thông báo như thế nào.

Thứ Năm, 12/01/2023 10:35
42 👨 724
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ