Google tuyên bố Chrome nhanh hơn Safari trên Mac với bằng chứng không thể chối cãi

Phiên bản Google Chrome 99 vừa chính thức được phát hành trên kênh Stable cho tất cả người dùng vào tuần trước. Bản mới này bao gồm rất nhiều cải tiến cho cả nhà phát triển lẫn người tiêu dùng. Chrome 99 cũng được cải tiến về tốc độ nhưng dường như Google đã quên mất không khoe.

Tới tận hôm nay (8/3), Google mới nhấn mạnh vào những thay đổi về mặt tốc độ trong một bài viết riêng. Trong bài viết, Google cũng mạnh dạn so sánh Chrome với trình duyệt Safari của Apple.

Google tự hào khoe rằng Chrome trên Mac là trình duyệt nhanh nhất từ trước tới nay. Để chứng minh điều này, Google lấy ngay kết quả từ phần mềm kiểm tra hiệu năng Speedometer của Apple. Speedometer được dùng để chấm điểm mức độ phản hồi của trình duyệt.

Theo thống kê của Speedometer, Chrome 99 trên Mac đạt điểm số 300, đây là điểm số cao nhất từ trước tới nay. Theo 9to5Google, Safari thường đạt điểm số khoảng 277.

Google tuyên bố Chrome nhanh hơn Safari trên Mac với bằng chứng không thể chối cãi

Google cho biết họ đã tăng hiệu suất bằng cách sử dụng kỹ thuật tối ưu bản dựng ThinLTO, trình biên dịch V8 Sparkplug và các lệnh gọi nội trang ngắn. Ngay cả về mặt đồ họa, Google tuyên bố rằng trình duyệt của họ nhanh hơn 15% so với Safari. Trong vòng 17 tháng kể từ khi ra mắt Chrome trên máy Mac hỗ trợ M1, trình duyệt này đã nhanh hơn 43% so với phiên bản đầu tiên.

"Chúng tôi hiểu rằng điểm chuẩn chỉ là một trong nhiều cách để đo tốc độ của trình duyệt. Sau cùng thì điều quan trọng nhất là Chrome thực sự nhanh hơn và hiệu quả hơn trong việc sử dụng hàng ngày. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các cải tiến hiệu suất sáng tạo nhằm thúc đẩy máy tính hiện đại có thể làm hết những gì nó có thể", Google chia sẻ.

Không chỉ máy tính Mac, Google còn đang tập trung cải thiện hiệu suất của Chrome trên những nền tảng khác. Gã khổng lồ tìm kiếm đang thử một số kỹ thuật giúp Chrome trên Android hoạt động hiệu quả hơn. Vài tháng trước, họ cũng tuyên bố rằng Chrome trên Windows cũng đã trở nên nhanh hơn đáng kể.

Thứ Ba, 08/03/2022 12:08
4,65 👨 3.941
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ