Tính năng cuộn vô hạn trên Google Tìm kiếm đã chính thức bị khai tử

Tính năng cuộn vô hạn trên Google Tìm kiếm đã chính thức bị "khai tử" trên thiết bị máy tính cá nhân. Điều này có nghĩa là người dùng máy tính sẽ không còn có thể sử dụng tính năng cuộn vô hạn trên Google Tìm kiếm.

Và trong tương lai gần, tính năng này dự kiến cũng sẽ sớm bị loại bỏ trên thiết bị di động.

Tính năng cuộn vô hạn trên Google tìm kiếm

Trên máy tính, thanh phân trang cổ điển của Google sẽ trở lại thay thế tính năng cuộn vô hạn để người dùng nhảy đến một trang cụ thể của kết quả tìm kiếm hoặc chỉ cần nhấp vào nút Tiếp theo để xem trang kế tiếp.

Trong khi đó, trên thiết bị di động, ở cuối kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện nút Thêm kết quả để tải trang tiếp theo.

Vào tháng 10/2021, Google lần đầu tiên giới thiệu tính năng cuộn vô hạn trên Google Tìm kiếm phiên bản di động. Tính năng này chính thức được đưa lên Google Tìm kiếm phiên bản máy tính vào cuối năm 2022.

Google cho biết, lý do khai tử tính năng cuộn vô hạn nhằm tăng tốc độ phân phối kết quả và có nhiều lượt tìm kiếm hơn, thay vì tự động tải các kết quả mà người dùng chưa yêu cầu rõ ràng.

Hãng cũng nhận thấy, việc tự động tải nhiều kết quả hơn không giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn, hài lòng hơn với Google Tìm kiếm.

Mặc dù doanh thu quảng cáo liên quan đến tìm kiếm của Google vào năm 2023 đạt 175 tỷ USD nhưng sản phẩm cốt lõi này đã bị đánh giá là tụt hậu đáng kể.

Từ lâu, người dùng đã phàn nàn về sự suy giảm về chất lượng kết quả tìm kiếm của Google. Sự việc nghiêm trọng hơn khi có sự xuất hiện của những mô hình như AI như ChatGPT.

Thứ Năm, 27/06/2024 09:11
52 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo