Google triển khai tính năng gỡ cài đặt ứng dụng Android từ xa

Mới đây, Google Play Store đã được cập nhật để bổ sung tính năng gỡ cài đặt ứng dụng từ xa, cho phép người dùng gỡ cài đặt ứng dụng khỏi các thiết bị khác mà không trực tiếp thực hiện trên máy. Vào năm 2023, tính năng đã được phát hiện nhưng nhưng có vẻ Google đã âm thầm triển khai rộng rãi.

Để sử dụng tính năng gỡ cài đặt từ xa, người dùng truy cập vào Google Play Store -> chọn Quản lý ứng dụng và thiết bị (Manage apps and device) -> chọn thẻ Quản lý -> nhấn hộp ở trên cùng bên trái có nội dung "Thiết bị này" nếu có nhiều thiết bị được kết nối vào cùng một tài khoản -> một bảng các thiết bị được kết nối và danh sách các ứng dụng trên thiết bị đó.

Người dùng nhấn vào ô bên phải ứng dụng để chọn. Có thể chọn một hoặc nhiều ứng dụng muốn gỡ cài đặt.

Gỡ cài đặt ứng dụng từ xa

Kích vào biểu tượng thùng rác ở góc trên cùng bên phải, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện, cung cấp cho bạn tùy chọn gỡ cài đặt (các) ứng dụng trên thiết bị đó.

Chromebook của người dùng cũng được trang bị tính năng này nhưng lại không có chức năng tương tự trong phiên bản trình duyệt của Google Play Store.

Vào tháng 4/2023, Google từng công bố bắt buộc tất cả các ứng dụng Android có yêu cầu tạo tài khoản phải cung cấp tùy chọn đơn giản để xóa tài khoản của người dùng trong ứng dụng và website, từ ngày 31/5/2024.

Thứ Năm, 30/05/2024 16:51
42 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ