Google thử nghiệm gói lưu trữ 30GB với chi phí cực kỳ hợp lý cho người dùng

Đã có nhiều người dùng nhận được lời đề nghị của Google One thử nghiệm dung lượng 30GB với giá 0,7 USD  ~ 17.000 VND.

Theo đó, người dùng tại Ấn Độ sẽ có thêm tùy chọn sử dụng gói Google One mới với giá ~ 17.000 VND, tương đương với 59 Rupee cho 30 GB mỗi tháng - gấp đôi dung lượng miễn phí mà Google cung cấp cho bạn. Bạn có thể sử dụng gói dung lượng này cho các dịch vụ lưu trữ như Google Photos, Drive và Gmail.

Mức giá cho gói dung lượng 30GB này chỉ bằng một nửa so với số tiền mà người dùng tại Ấn Độ phải bỏ ra khi mua gói cơ bản - 100GB. Đó vốn là gói rẻ nhất hiện tại của Google. Tuy nhiên họ sẽ không thể chia sẻ mức dung lượng này đến những người dùng khác.

dung luong google

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn gói trả trước một năm với mức phí là 172.000 đồng, tuy nhiên bạn sẽ bị hạn chế các tính năng như Gemini 1.5 Pro, AI Premium...

Một số nguồn tin cho biết rằng, hiện tại đây vẫn là gói thử nghiệm và chưa có dấu hiệu nó sẽ được phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới hoặc ít nhất là tại các thị trường khác.

Theo Forbes, đây là mức giá rẻ nhất Google One, nhưng vẫn đắt hơn nếu đem ra so sánh với gói lưu trữ iCloud của nhà táo. Bạn sẽ phải trả 22.000 đồng cho 50GB lưu trữ trên các thiết bị Apple tại Ấn Độ, nhưng người dùng các thiết bị Apple chỉ có 5GB miễn phí thay vì 15GB như trên Google.

Theo các chuyên gia, động thái này của Google có thể với mục đích mở rộng tệp khách hàng đang cân nhắc thêm về chi phí lưu trữ đám mây, khi giờ đây họ có thể mở rộng dung lượng lưu trữ trên thiết bị của mình chỉ với một bữa sáng mỗi tháng. Dần dần, họ có thể sẽ tìm đến những gói trả phí cao hơn trong tương lai.

Còn tại Việt Nam, nếu bạn muốn mua dung lượng lưu trữ mở rộng trên Google One, bạn sẽ phải bỏ ra 45.000 đồng mỗi tháng hoặc 450.000 đồng mỗi năm và hoàn toàn có thể chia sẻ tối đa đến năm người dùng khác.

Thứ Hai, 16/09/2024 16:49
3,73 👨 546
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ