Google thay đổi thuật toán, làm nổi bật những gì người dùng đang tìm kiếm

Mỗi người dùng lại có những nhu cầu tìm kiếm khác nhau trên internet. Nếu chỉ tìm kiếm thông tin chung về một chủ đề thì đơn giản là bạn chỉ việc nhấp vào các kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu đang tìm kiếm tài liệu tham khảo cho một vấn đề cụ thể, bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn.

Nhưng nay, việc này sẽ đơn giản hơn với thay đổi thuật toán quan trọng mà Google vừa tung ra. Khi bạn tìm kiếm một đoạn văn bản, Google sẽ hiển thị một đoạn trích nổi bật có chứa văn bản đó lên đầu trang tìm kiếm. Khi nhấp vào nó bạn sẽ được chuyển đến vị trí chính xác của đoạn văn bản đó trên trang. "Gã khổng lồ tìm kiếm" sẽ làm nổi bật luôn đoạn văn bản mà bạn cần tìm kiếm, giúp bạn dễ dàng nhận ra nó mà không cần ấn Ctrl + F để tìm lần nữa.

Thuật toán mới sẽ đưa đoạn trích nổi bật mà người dùng tìm kiếm lên đầu trang
Thuật toán mới sẽ đưa đoạn trích nổi bật mà người dùng tìm kiếm lên đầu trang

Thực tế, Google đã tung ra tính năng này cho các trang AMP (Accelerated Mobile Pages) từ năm 2018. Hiện tại, Google chỉ tiếp tục triển khai nó lên các trang HTML.

Mặc dù đây là một tính năng tuyệt vời với người dùng nhưng các trang web có thể không thích nó. Việc được trực tiếp truy cập đoạn văn bản cần tìm một cách nhanh chóng sẽ khiến người dùng bỏ qua các quảng cáo trên trang web cũng như giảm tương tác với trang web.

Thuật toán này sẽ được tự động cập nhật, các trang web và người dùng không phải làm bất cứ điều gì. Google sẽ tự động xử lý toàn bộ quy trình này.

Tính năng này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian
Tính năng này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian

Theo Google, các quản trị viên cũng có thể từ chối thay đổi về thuật toán này. Google cho biết họ sử dụng tính năng Scroll to text để đưa người dùng truy cập trực tiếp tới đoạn văn bản mà họ tìm kiếm.

Về lý thuyết, cập nhật mới này hoạt động tốt trên mọi trình duyệt. Tuy nhiên, như thường lệ, Chrome sẽ cho ra những kết quả tốt nhất còn các trình duyệt khác đối lúc có thể gặp lỗi.

Thứ Bảy, 06/06/2020 09:54
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ