Google Search gặp lỗi lớn, ảnh hưởng tới nhiều trang tin trên toàn cầu

Cuối tuần trước, công cụ tìm kiếm Google Search đã gặp một vấn đề khá lớn, ảnh hưởng nhiều tới các trang tin trên toàn cầu.

Sự cố khiến cho các bài báo và nội dung gần đây từ nhiều nguồn tin gặp phải nhiều thách thức bao gồm việc một số bài báo vừa xuất bản hoàn toàn không hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google.

Các trang tin lớn bị ảnh hưởng bởi vấn đề này bao gồm CNN, Bloomberg, The New York Times, CNET và cả Yahoo. Chỉ có các bài báo mới bị ảnh hương vì các bài báo cũ vẫn có thể tìm thấy được trong Google Search.

Thời điểm đó, khi tìm kiếm bất kỳ trang nào người dùng sẽ chỉ thấy các bài báo được xuất bản từ 7 đến 8 giờ trước hoặc muộn hơn chứ không phải những bài vừa được xuất bản gần nhất.

Google Search gặp lỗi lớn, ảnh hưởng tới nhiều trang tin trên toàn cầu

Ngoài ra, chuyên gia tìm kiếm web Barry Schwartz còn phát hiện ra rằng một số trang gặp vấn đề hiển thị thời gian. Ví dụ như các bài báo vừa mới đăng tải của Reuters và Bloomberg được index trên Google Search như kiểu chúng đã được xuất bản từ vài giờ trước.

Google không trực tiếp trả lời truyền thông về vấn đề này tuy nhiên họ đã thông báo khá chi tiết trên trang Twitter của Google Search. Theo đó, Google nắm được rằng khả năng index của Google Search đang gặp vấn đề. Điều này dẫn tới việc một số trang web sẽ bị chậm index cũng như các vấn đề khác.

Google hứa rằng sự cố sẽ được giải quyết trong vòng 12 giờ và họ đã thực hiện đúng lời hứa đó. Ngày 16/7, vấn đề index của Google Search đã được giải quyết.

Có thể nói Google phản ứng rất nhanh trong việc xử lý các vấn đề của mình. Tuy nhiên, nhiều người dùng và cả những đối tác của Google vẫn không cảm thấy hài lòng.

Nhiều người phàn nàn rằng những sự cố liên quan tới index như vừa rồi đã gây thiệt hại lớn cho trang của họ. Những nhân viên SEO cũng không hề vui vẻ gì mỗi khi Google Search gặp sự cố như thế này.

Cuối tuần vừa rồi trang của bạn có gặp vấn đề index không?

Thứ Ba, 19/07/2022 15:48
51 👨 426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ