Quên gia hạn tên miền, trang web Nam Phi của Google không thể truy cập trong vài giờ

Vào ngày 1/7 vừa qua, trang web Nam Phi của Google (Google.co.za) đã không thể truy cập được trong vài giờ do tên miền chưa được gia hạn.

Google quên gia hạn tên miền

Theo thông tin từ trang Whois, tên miền Google.co.za đã hết hạn vào ngày 25 tháng 6 năm 2022 và đến ngày 1 tháng 7 thì đã nằm trong danh sách chờ bị xóa.

Sau khi sự việc diễn ra, Google đã biết và đang thực hiện các bước để khôi phục. Một đại diện của Google cho biết, tên miền google.com vẫn hoạt động đầy đủ và “Gã khổng lồ tìm kiếm” khuyến khích người dùng Nam Phi sử dụng URL này để thay thế trong thời gian chờ đợi tên miền Google.co.za hoạt động trở lại.

Hiện tại, tên miền Google.co.za đã hoạt động trở lại. Nếu sở hữu một trang web có thể thấy việc để ý thời hạn tên miền, đảm bảo nó được gia hạn đúng lúc là một trong những nhiệm vụ cơ bản nhưng rất quan trọng. Tuy nhiên điều đơn giản này không phải lúc nào cũng được thực hiện, bằng chứng là ngay cả Google cũng không tránh khỏi sơ suất tưởng chừng như chỉ có ở “lính mới” này.

Điều đáng nói là đây không phải là lần đầu tiên Google để một trong những tên miền của mình mất hiệu lực. Vào tháng 4 năm ngoái, Google đã quên gia hạn tên miền "google.com.ar" của mình tại Argentina, một cá nhân mua được với giá chỉ 5 USD. Dù sau đó, Google đã lấy lại được domain của mình và đưa mọi thứ hoạt động bình thường nhưng sự cố này khi đó đã khiến Google nhận rất nhiều chỉ trích từ người dùng. Vào năm 2015, công ty đã để Google.com mất hiệu lực, một nhân viên cũ đã mua nó trong thời gian ngắn sau đó trả lại tên miền.

Thứ Hai, 04/07/2022 08:30
31 👨 1.472
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đặng Thu Ngà
    Đặng Thu Ngà

    =))). Ai cũng có lúc quên và Google cũng không ngoại lệ.

    Thích Phản hồi 04/07/22
    ❖ Chuyện công nghệ